เกรทวอลล์มอเตอร์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดโครงการเกรทวอลล์มอเตอร์ไลฟ์โรดทรูเปอร์ “ขับสนุกสุดใจเที่ยวไปให้สุดทาง” เป็นครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด “ทริปหัวใจโลว์คาร์บอนไปกับ “GO GREEN, Low Carbon Journey with ORA” นำทัพคาราวานเจ้าเหมียวไฟฟ้า 100% อย่าง ORA Good Cat จำนวน 7 คันพร้อมด้วย HAVAL H6 และ HAVAL JOLION ไป-กลับเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยองพร้อมทำกิจกรรมรักษ์โลกเมื่อวันที่ 10 – 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และสนับสนุนการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลักดันการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Net Zero) จากการสัญจรบนท้องถนน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า โดยร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน

นางสาว ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรทวอลล์มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรทวอลล์มอเตอร์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างมีสีสัน ผ่านโครงการเกรทวอลล์มอเตอร์ไลฟ์โรดทรูเปอร์ “ขับสนุกสุดใจเที่ยวไปให้สุดทาง” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม โดยครั้งนี้เราเลือกจัดที่จังหวัดระยอง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ดื่มด่ำไปกับความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรม Go GREEN ด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น Green Living การใช้ชีวิตและปรับไลฟ์สไตล์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Green Tourism การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, Green Mobility การใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Green Energy พลังงานสะอาด, และ Green Knowledge ความรู้ความเข้าใจเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ พร้อมมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ สอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของเราที่มุ่งพัฒนาและส่งมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ (New User Experience) นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง ORA Good Cat เจ้าเหมียวไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ชาวไทยมาโดยตลอด รวมถึงได้เห็นว่าอีโคซิสเต็มรถไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นครอบคลุมในหลายจังหวัด และใช้งานได้ง่ายแค่เพียงปลายนิ้วมือเมื่อมี GWM App เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมกับการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองรองได้อย่างยั่งยืน”

นอกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโครงการเกรทวอลล์มอเตอร์ไลฟ์โรดทรูเปอร์ ยังมีพันธมิตรอีก 6 หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจกชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวและเที่ยวไทยฯลฯสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สื่อมวลชนและพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญอย่างกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ที่เข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ เกรทวอลล์มอเตอร์ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยโครงการนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2565 เพื่อเชิญชวนลูกค้าและพาร์ทเนอร์มาร่วมเปิดเส้นทางใหม่กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นของ GWM โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภายใต้แนวคิด Bio-Circular-Green Economic หรือ BCG Model ที่ช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ “GWM Initiative” ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางสังคม เสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการสร้างและพัฒนาชุมชน

คาราวานเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ได้เริ่มต้นเดินทางออกจาก GWM ATT U Park บางนา มุ่งหน้าไปยังอาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา Floral Exhibition Hall จังหวัดระยองชมดอกไม้เมืองหนาว ก่อนเติมพลังกายที่ร้านอาหารตำนานป่า พร้อมลุยกิจกรรมสุดท้าทายในช่วงบ่ายอย่างการพายเรือคายัคชมความสวยงามของธรรมชาติในสวนพฤกษศาสตร์ระยองอย่างสนุกสนาน ก่อนมุ่งหน้าเข้าที่พักพร้อมรับประทานอาหารเย็นและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บทบาทของสื่อในการสนับสนุนกิจกรรมในด้านความยั่งยืน ตลอดจนการส่งเสริม BCG Model สำหรับวันต่อมา คณะคาราวานได้มุ่งหน้าไปยังทุ่งโปรงทองปากน้ำประแสนอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยกลุ่ม GWM Owner Club และ User Volunteers กว่า 15 ท่าน จากทั้งกรุงเทพฯและระยอง มารวมพลังทำกิจกรรมรักษ์โลกเรียนรู้และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเภทขยะและการคัดแยก เก็บขยะทะเลและปลูกป่าชายเลนจำนวนกว่า 350 ต้นก่อนจะมุ่งหน้าไปรับประทานอาหารกลางวันที่ครัวมารวย ก่อนจะแวะจุดบริการสถานีชาร์จไฟฟ้า (EleXA by EGAT) ที่สถานีนิคมพัฒนาของพันธมิตรด้านพลังงานอย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จากนั้นมุ่งหน้าไปที่และเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

นาย วัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการร่วมมือกับภาคเอกชน เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นพันธมิตรหลักในการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านโครงการเกรทวอลล์มอเตอร์ไลฟ์โรดทรูเปอร์ “ขับสนุกสุดใจเที่ยวไปให้สุดทาง” อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สาม โดยในครั้งนี้ได้มาที่จังหวัดระยองซึ่งมีสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนพฤกศาสตร์ระยองอาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษาและทุ่งโปรงทอง ที่รอให้นักเดินทางทุกคนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมกระตุ้นบริโภคชาวไทยให้หันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้าเกรทวอลล์มอเตอร์ รับส่วนลดพิเศษจากผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ที่เข้าร่วมกิจกรรม สังเกตสัญลักษณ์กิจกรรม GWM LIFE ROAD TROOPER ตามสถานที่ต่างๆอาทิโรงแรมระยองแมริออทรีสอร์ทแอนด์สปาร้านอาหารตำนานป่าและร้านอาหารครัวมารวย เพียงแสดงกุญแจรถยนต์ GWM รุ่นใดก็ได้หรือโชว์หน้าจอ GWM Application ก็สามารถรับส่วนลดพิเศษได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก GWM Thailandหรือ GWM Application

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกรทวอลล์มอเตอร์สามารถดูรายละเอียดได้ที่:

Facebook: GWM Thailand

Instagram: GWM Thailand               

Website : www.gwm.co.th
Twitter: GWM Thailand                     

YouTube: GWM Thailand                 

Line Official: GWM Thailand