[MotoGP] “กวาร์ตาราโร” ซิวกริดที่ 5 ออสเตรเลีย ชี้ “ตัวเลือกยาง” คือกุญแจสำคัญ

0
2111

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คว้ากริดที่ 5 ในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวชี้ความเร็วน่าพอใจ ยำตัวเลือกยางคือ “กุญแจสำคัญ” ในการลุ้นชัยชนะสนามนี้

ศึก โมโตจีพี ชิงแชมป์โลก 2022 สนาม 18 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย

โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ขยับทำเวลาได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนคว้ากริดที่ 5 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 27.973 วินาที ซึ่งเจ้าตัวก็ค่อนข้างจะพอใจกับความเร็วที่ทำได้

ส่วนทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ต้องเจองานหนัก เมื่อไม่สามารถสร้างความเร็วขอตัวเองได้เลย โดยต้องออกตัวจากกริดที่ 23 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.146 วินาที

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “ผมพอใจกับสิ่งที่เราทำได้ใรรอบควอลิฟายนะครับ แต่ก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเกี่ยวกับตำแหน่งในการออกสตาร์ท ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ ผมทำเวลาได้ดีในบางรอบ แต่มันไม่เพียงพอที่จะเริ่มเกมจากแถวหน้า”

“ความเร็วของเราไม่ได้แย่นัก และสองแถวแรก (กริดสตาร์ท) ก็เป็นเป้าหมายที่วางไว้ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นการแข่งขันที่การบริหารยางมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งผมเชื่อว่าสนามแห่งนี้ถือเป็นแทร็กที่สร้างความสึกหรอของยางมากที่สุดในปี 2022 เลยก็ว่าได้”

“ดังนั้น มันจึงน่าสนใจมากครับ และจะเป็นสนามที่ท้าทายมาก ผมจะต้องใส่ใจยางหลังของผมมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเรซ” แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสเผย

ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า “เป็นอีกวันที่ผมทำความเร็วได้ดี เพราะสามารถเกาะอยู่ใน 1.29 ปลายๆ ซึ่งถือเป็นเรวเพซที่ยอดเยี่ยมในวันีน้ แต่กลับไม่สามารถใช้มันได้เลยในรอบควอลิฟาย เราต้องรักษาการทำงานเพื่อหาทางออกนี้ ในการซ้อมบางช่วงเรามีความเร็ว แต่ก็มีช้าด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย ซึ่งเราจะยังคงทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหานี้”