“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ สร้างผลงานสุดร้อนแรงจากริดที่ 23 ไล่แซงดุเดือดขยับคว้าอันดับ 16 เจ้าตัวเสียดายพลาดแต้มแบบเฉียดฉิวที่ มาเลเซีย ตั้งเป้ารีดฟอร์มเก่งสนามหน้าที่ บาเลนเซีย

เขมินท์ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 ในศึก โมโตทู 2022 สนามรองสุดท้าย รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

จากอุบัติเหตุในกลุ่มหน้าในการแข่งขันรอบแรก ส่งผลให้ เขมินท์ ขยับอันดับขึ้นมาเล็กน้อย ก่อนจะไต่ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มที่มีลุ้นแต้มอย่างเต็มตัว

ทว่าต้องไปติดกลุ่มกลางอยู่นาน ก่อนจะบิดจบเรซในอันดับ 16 ของการแข่งขัน โมโตทู ตามหลังผู้ชนะอย่าง โทนี อาร์โบลิโน นักบิดอิตาเลียนเพียง 44.940  วินาที และพลาดอันดับที่มีแต้มเพียง 1.2 วินาทีเท่านั้น

“วันนี้ได้ออกตัวจากกริดที่ 23 ครับ กลุ่มหน้ามีอุบัติเหตุกันเยอะ ผมอาศัยจังหวะนั้นไล่ตามขึ้นไป แต่เสียดายที่ติดอยู่กลุ่มลางนานเกินไปทำให้ไม่สามารถไต่ไปจนถึงอันดับที่มีแต้ม” เขมินท์ กล่าวถึงการแข่งขันที่ มาเลเซีย

ทั้งนี้ เรซถัดไปจะเป็นสนามสุดท้ายของ เขมินท์ กับการแข่งขัน โมโตทู ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวยังรอการยืนยันอนาคตจาก ยามาฮ่า มอเตอร์ ว่าจะส่งลงแข่งขันรายการไหนในฤดูกาล 2023

“สนามต่อไปจะแข่งที่ บาเลนเซีย ซึ่งผมค่อนข้างคุ้นเคย จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลงานที่ดีให้ได้ครับ” เขมินท์ ทิ้งท้าย