“โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ ยอดนักขับไทยจาก “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” โชว์สปิริต สุดประทับใจแฟนๆ แม้พลาดโพเดี้ยมจาก “ความขัดข้อง” แต่กัดฟันเข้าป้ายคว้าแต้มสำคัญของศึก โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 1.9 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวหวังคัมแบ็กเรซสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ ที่ บุรีรัมย์

การแข่งขัน Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2022 มีคิวดวลความเร็วเรซรองสุดท้ายเมื่อวันที่เสาร์ 24 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดย “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 98 จาก แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สร้างโอกาสลุ้นคว้าชัยชนะได้อย่างมาก เพราะเจ้าตัวยังคงมีคะแนนสะสมมีสิทธิ์ขึ้นไปครองแชมป์ประจำปี

เกมเริ่มต้นที่ สนามช้างฯ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร ขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็วในรอบแรก ทว่า “โชค” ไม่เข้าข้าง เมื่อรถแข่งคู่ใจความเร็วตกลงไปดื้อๆ ตั้งแต่ช่วงปลายรอบแรก ส่งผลให้อันดับของ “นักขับแชฟฟ์เลอร์” รูดลงไปอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร ก็ไม่ยอมแพ้ กัดฟันฝืนพารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 เก็บแต้มสำคัญในรุ่น โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 1.9 จากเรซแรกที่ บุรีรัมย์ มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่ในรุ่น 3.0 “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร ไม่สามารถนำรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันได้ แม้จะควอลิฟายมาในอันดับ 4 ก็ตาม

ทั้งนี้ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร ตั้งเป้าที่จะพาต้นสังกัด “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” คัมแบ็กกลับมาคว้าชัยส่งท้ายปีให้ได้ ในสนามสุดท้ายซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคมนี้

มาร่วมส่งแรงเชียร์ “แชฟฟ์เลอร์” ให้คว้าชัยในสนามแข่งไปด้วยกัน