“ฮาส เอฟวัน” ยอดทีมกสมันน้อยที่ดีดตัวเองขึ้นมาป้วนเปี้ยนในกลุ่ม “มิดฟีลด์” ของ ฟอร์มูล่าวัน เปิดตัวลวดลายรถแข่งใหม่ VF-23 เพื่อลุยศึกในฤดูกาล 2023 ภายใต้สีสันดุดันของสปอนเซอร์ใหม่ และชื่อทีมใหม่อย่าง “มันนีย์แกรม ฮาส เอฟวัน ทีม” (MoneyGram HAAS F1 Team)

ฮาส กลายเป็นทีมแรกในศึก ฟอร์มูล่าวัน 2023 ที่เผยโฉมลวดลายรถแข่งใหม่สำหรับฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยเป็นการเผยภาพเรนเดอร์ผ่านระบบออนไลน์ ภายใต้รหัสรถแข่ง VF-23 เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม 2023

ในฤดูกาล 2023 ฮาส เอฟวัน จะใช้นักขับมากประสบการณ์ 2 คนลงแข่งขันในศึก ฟอร์มูล่าวัน นำโดย เควิน แม็กนุสเซ่น นักขับแคนาเดียน และจอมเก๋าชาวเยอรมันอย่าง นิโก ฮูลเคนเบิร์ก ที่ได้รับโอกาสคัมแบ็กเต็มฤดูกาลอีกครั้งในปีนี้

โดยในปีนี้ รถแข่ง VF-23 ถูกเสริมความดุดันด้วย “สีดำ” ตัดกับ “สีขาว” อย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นการสื่อสารแบบตรงไปตรงมาถึงความร่วมมือระหว่าง จีน ฮาส เจ้าของทีม และ มันนีย์แกรม (MoneyGram) ซึ่งก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่

ทั้งนี้ในปี 2023 พวกเขาจะลงแข่งขันภายใต้ชื่อทีม “มันนีย์แกรม ฮาส เอฟวัน ทีม” (MoneyGram HAAS F1 Team) หลังจากที่ในปี 2022 ขยับตัวเองขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางแชมเปี้ยนชิพเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

จีน ฮาส กล่าวว่า “ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ มันนีย์แกรม เข้ามาเป็น ไตเติ้ล สปอนเซอร์ ของเราในปี 2023 และหลังจากนี้ มันน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมากกับลดวลายรถแข่งใหม่ของพวกเรา ภายใต้ทีม มันนีย์แกรม ฮาส เอฟวัน ทีม”