“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยชุดลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ขนทีมชุดใหญ่เดินทางถึงสนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย แล้ว โดยมีคิวลงทดสอบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 เพื่อหาเซ็ตติ้งที่ดีที่สุด และการปรับตัวของ 2 นักบิดไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ก่อนจะดวลสนามแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์หน้า

การทดสอบ พรี-ซีซัน เทสต์ (Pre Season Test) ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยยอดทีมแข่งไทยอย่าง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม”ได้เดินทางถึงสนามแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการเข้าเซ็ตอัพพิตอย่างเป็นทางการ รวมถึงเตรียมรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 จำนวน 2 คัน เพื่อให้นักบิดของทีมอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 และ “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 ลงทดสอบ

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีแรกของเราดังนั้นจึงมีงานหนักให้ทำเยอะมากครับ การทดสอบครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมาก ทั้งในแง่ของการปรับตัวของทีมช่าง ที่จะต้องเริ่มต้นกับรถแข่งคันใหม่เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสนามแรก ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะสำคัญต่อทุกส่วนของทีม”

“นอกจากนี้ก็จะมีความสำคัญต่อนักบิดทั้ง 2 คนอย่างมากด้วยครับ เพราะทั้ง อภิวัฒน์ และ อนุภาพ ในแง่ของการปรับตัวให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ของ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ด้วย นี่คือการแข่งขันโปรดักชั่นระดับสูงสุดของโลก ดังนั้นเราจำต้องทำงานกันอย่างหนัก เป้าหมายคือหาจุดลงตัวของทีมให้ได้เร็วที่สุด” นายวีรพงษ์ เผย

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวดวลความเร็วสนามแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรกระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

สามารถติดตามชมและเชียร์การแข่งขัน WSSP ได้ผ่านทางช่อง SpoTV พร้อมติดตามการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook: Yamaha Thailand Racing Team