อัลวาโร เบาติสต้า แชมป์โลก “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” ชาวสแปนิชจาก ดูคาติ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ พลิกสถานการณ์หลังธงแดงผงาดคว้าชัยชนะเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากเรซสุดมันส์ที่ มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ มีนาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม

เกมเรซนี้ดวลทั้งสิ้น 21 รอบสนาม โดยหลังผ่าน 7 รอบ ปรากฏว่า ไมเคิล รูเบน รินัลดี้ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ขยับขึ้นมารั้งจ่าฝูง ตามด้วย โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดเติร์กจาก ยามาฮ่า ในอันดับ 2 และ ชาวี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี ก่อนจะมีธงแดงในรอบดังกล่าว จากอุบัติเหตุของ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค และ ฟิลลิป ออทเทิล

การแข่งขันกลับมาดวลกันอีกครั้งในช่วง 14 รอบสนามที่เหลือ โดยกริดแถวหน้าเป็นของ 3 นักบิดข้างต้น ขณะที่ อัลวาโร เบาติสต้า ซึ่งพลาดล้มในรอบซูเปอร์โพลไต่ขึ้นจากกริดที่ 10 มาถึงอันดับ 4 และได้เริ่มเกมในแถว 2 ของการรีสตาร์ท

หลังรีสตาร์ท เบาติสต้า ค่อยๆ ไล่แซงขึ้นมาก่อนจะขยับเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ และบิดคว้าชัยชนะไปครองได้อย่างสุดมันส์ ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ราซกัตลิโอกลู

ส่วนอันดับ 3 มีความพลิกผันนรอบสุดท้าย เมื่อ รินัลดี้ พลาดบานออกไป ส่งผลให้ วิเออร์เฮ เบียดขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ได้สำเร็จ เป็นโพเดี้ยมแรกของนักบิดสแปนิชรายนี้ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โมโตทู

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้