อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยจาก วิลเลียมส์ แสดงอาการผิดหวังหลังมีปัญหา “ยางหลัง” ในรอบควอลิฟายในศึก ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวหวังพลิกสถานการณ์ตีตื้นไล่คว้าแต้มที่ เจดดาห์ ในวันอาทิตย์นี้

อัลบอน และทีมเมทอย่าง โลแกน ซาร์เจียนท์ ต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายของศึก ฟอร์มูล่าวัน 2023 สนาม 2 รายการ ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ไว้เพียงรอบ Q1

โดยนักขับไทยทำได้เพียงคว้ากริดสตาร์ทที่ 17 ขณะที่ทีมเมทโดนลบเวลาหลังพบว่าหลุดแทร็กลิมิตในโค้งที่ 27 ก่อนจะมาหมุนในรันสุดท้ายจนไม่มีเวลาบันทึก จนต้องออกตัวจากกริดที่ 20

“เรามีปัญหากับยางหลังในการควอลิฟาย” อเล็กซ์ อัลบอน เผยหลังพารถแข่ง FW45 เพียงคว้ากริดที่ 17 ในศึก ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์

“เราจะต้องวิเคราะห์และทำความเข้าใจให้ได้ว่าทำไม เพราะเรามีความเร็วตลอดทั้งสุดสัปดาห์ (FP1-FP2-FP3) ดังนั้น มันจึงเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง”

“เมื่อมองไปถึงเกมในวันอาทิตย์ ผมคิดว่าเรามีรถที่ดีพอสำหรับการแข่งขัน (เรซเพซที่ดี) ผมคิดว่าเราจะทำงานกันได้ดี เห็นได้ชัดว่าเราผิดหวังกับวันนี้ (ควอลิฟาย) แต่หวังว่าเราจะสามารถพลิกสถานการณ์ในการแข่งขันได้”

ทั้งนี้ ศึก ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วในเวลา 00.00 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้ (ข้ามวันใหม่เข้าสู่วันที่ 20 มีนาคมนี้) ถ่ายทอดสดทาง Bein Sport 1