สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) เตรียมพิจารณา “คำอุทธรณ์” ของ “ฮอนด้า” ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษของ มาร์ค มาร์เกซ ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีนี้ที่ เทอร์มา เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า

เอฟไอเอ็ม โมโตจีพี ได้ออกแถลงการณ์ในหัวข้อบทลงโทษของ มาร์เกซ โดยใจความระบุว่า จากเหตุปะทะรุนแรงของ มาร์เกซ ที่มีต่อ ฮอร์เก มาร์ติน และ มิเกล โอลิเวียร่า คณะกรรมการเห็นสมควรให้ลงโทษด้วย “ดับเบิล ลองแล็ป เพนัลตี้” ในการแข่งขัน “อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์”

ดราม่าเรื่องบทลงโทษฉบับแรกที่ออกจาก สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ที่ระบุว่าบทลงโทษดังกล่าวมีชัดเจนเพียงใน อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้เบื้องต้น มาร์เกซ ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดฝ่ามือขวา และถอนตัวจากสนามดังกล่าวไม่มีโทษติดตัว

ทว่า 2 วันต่อมา FIM ได้มีการประกาศบทลงโทษใหม่ ให้โทษดังกล่าวมีผลในสนามต่อไปที่ มาร์เกซ สามารถลงแข่งขันได้

ช่วงค่ำวันพุธที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ฮอนด้า ได้ออกแถลงการณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษของ เอฟไอเอ็ม ด้วยท่าทีไม่เห็นด้วย และพร้อมรักษาสิทธิ์ของทีมด้วยการยื่นอุทธรณ์

ล่าสุดมีรายงานว่า FIM ได้รับเรื่องอุทธรณ์ดังกล่าวแล้ว โดยจะมีการพิจารณาในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอาร์เจนติน่า

โดยสจ๊วตในการพิจารณาอุทธรณ์การแข่งขันครั้งนี้ได้แก่ กาสปอร์ ทาโบด้า ซึ่งได้รับแต่งตั้งจาก เอฟไอเอ็มท้องถิ่น และ พอล คิง อดีตรองเสมียรของการแข่งขัน ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle Of Man TT)

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง