ฮอนด้า ตัดสินใจส่งแชสซีส์รถแข่ง RC213V ของ มาร์ค มาร์เกซ ที่พลาดลงบิดโมโตจีพี สนาม 2 ให้นักบิดคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ รินส์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ลงบู๊ในศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า สุดสัปดาห์นี้

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บที่มือจากอุบัติเหตุใหญ่ในการแข่งขันสนามแรกที่ ปอร์ติเมา ส่งผลให้เขาและทีม เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันสนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด

อย่างไรก็ดี จากการพัฒนารถแข่งที่ยังคงติดๆ ขัดๆ กอปรกับการขาดนักบิดเบอร์หนึ่งของค่ายไปในสนามนี้ ส่งผลให้ HRC ตัดสินใจปรับแผนการทำงาน โดยส่งแชสซีส์รถแข่งของ มาร์เกซ ให้ อเล็กซ์ รินส์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ลงใช้งานในสนามนี้

จากการปรับแผนดังกล่าว จะส่งผลให้ รินส์ ได้ทดลองใช้รถแข่งเฟรมใหม่ที่มีการอัพเกรดของ ฮอนด้า เช่นเดียวกับอดีตทีมเมทอย่าง โจอัน เมียร์

“ผมได้รับชิ้นส่วนใหม่หลายอย่างในเรซนี้ ซึ่งเป็นผลมาจาก มาร์ค ไม่สามารถเดินทางมาที่นี่กับ ฮอนด้า ได้ นั่นทำให้พวกเขาอนุญาตให้ผมใช้แชสซีส์ที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งเป็นหนึ่งในแชสซีส์ที่เขาใช้” รินส์ กล่าว

“เราจะมาดูกัน เพราะเราไม่ได้มีเวลามากมายในการทำงาน และพยากรณ์อากาศก็ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งมันจะส่งผลต่อแผนในการซ้อมวันแรกแน่นอน”

[Marc Marquez] เกาะติดสถานการณ์ล่าสุด “ฮอนด้า” อุทธรณ์ FIM กลับคำตัดสิน “มาร์เกซ” ไม่ชมคลิปวิเคระห์ 🎥🎥🎥