ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ยอดนักขับโมนาโกจาก เฟอร์รารี่ ออกโรงหนุนหลังทีมบอสอย่าง เฟรด วาสเซอร์ ว่าเพิ่งแสดงผลงานในการยกระดับทีม “ม้าลำพอง” ย้ำขอให้เชื่อมั่นกุนซือชาวเฟรนช์ในการพา “เฟอร์รารี่” ไปสู่อนาคตเพื่อลุ้นแชมป์โลก

วาสเซอร์ แยกทางจาก อัลฟา โรมิโอ ในฐานะ “ทีมปรินซิพัล” หลังสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา นับตั้งแต่เข้ารับงานในทีมในปี 2017 เพื่อรับบทบาทเป็น “ทีมปรินซิพัล” ของ เฟอร์รารี่ ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ มัตเทีย บิน็อตโต้ ลาออกจากทีม

อย่างไรก็ดี ช่วงเวลายากลำบากของ เฟอร์รารี่ ก็สร้างอุปสรรคอย่างมากให้กับ วาสเซอร์ ในช่วงเริ่มต้นการทำงาน โดยพวกเขารั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมกับ 78 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรดบูล ถึง 146 แต้ม ขณะที่ เลอแคลร์ เพิ่งจะคว้าโพเดียมมาได้ 1 ครั้งจากอันดับ 3 ที่ บากู

ทว่า เลอแคลร์ ออกมาสนับสนุนทีมบอสชาวฝรั่งเศสอย่างเต็มตัว โดยเปิดเผยว่า “ผมคิดว่าเขาเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นตอนการทำงานในตอนนี้”

“จนถึงตอนนี้เขายังอยู่ในขั้นตอนการวิเคราะห์สถานการณ์ของเราให้เราที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ตามคำสั่ง ที่จะเปลี่ยนแปลงให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตอของ เฟอร์รารี่”

“ดังนั้น ผมคิดว่างานส่วนใหญ่ของเขาจะเริ่มต้นมีผลลัพธ์นับจากตอนนี้ เดี๋ยวเราจะได้เห็นกัน ที่ผ่านมาผมพูดคุยกับกับ เฟรด เยอะมาก และผมรู้ว่าอะไรคือแผนระยะกลางและระยะยาวของเขาสำหรับทีม แน่นอนว่าผมหนุนหลังเขาเต็วตัว”

“ผมมั่นใจว่านี่คือตัวเลือกที่ถูกต้อง” เลอแคลร์ ทิ้งท้าย