เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ ดูคาติ คอร์เซ ออกโรงเบรก ยามาฮ่า ที่หวังทาบทาม ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชของ พรามัค เรซซิ่ง เข้าร่วมทีมโรงงานฤดูกาลหน้า ชี้เจ้าของฉายา “มาร์ติเนเตอร์” ต้องการเป็นแชมป์โลกซึ่ง รถแข่ง M1 ยังไม่ดีพอ

ซิอาบัตติ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงอนาคตของ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิด พรามัค เรซซิ่ง หลังจากที่จอมดุชาวสแปนิชมีความเชื่อมโยงกับ ยามาฮ่า ซึ่งมีความพยายามดึงตัวไปร่วมงานกับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ในโมโตจีพี 2024

ก่อนที่ ซิอาบัตติ จะออกมาเปิดเผยประเด็นดังกล่าว มาร์ติน อดีตแชมป์โลกโมโตทรี 2018 ยอมรับว่า “โอกาสที่จะอยู่กับ ดูคาติ ต่อ” มีความเป็นไปได้สูงมากในฤดูกาลหน้า

จากท่าทีดังกล่าว ดูเหมือนว่าจะ “ยุติ” ข่าวลือที่เชื่อมโยงกับ “ยามาฮ่า” ลงไป ก่อนที่ มาร์ติน จะคว้าชัยชนะ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ และคว้าอันดับ 2 ใน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

หลังจากไม่สามารถคว้าชัยชนะมาตั้งแต่ปี 2021 ในที่สุด มาร์ติน ก็กลายมาเป็นหนึ่งใน “นักบิดดูคาติ” ที่คว้าชัยชนะ “สปรินต์” ได้ร่วมกับ มาร์โก เบซเซ็คคี และ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ที่ชนะการแข่งขันรวมกันหลายเรซแล้ว

โดย ซิอาบัตติ กล่าวว่า “ดูคาติ คือรถแข่งแห่งยุคนี้ ไม่ใช่ ยามาฮ่า”

“ใช่… แน่นอน เขามีตัวเลือกในสัญญา เราอยากให้เขาอยู่กับ ดูคาติ ต่อไป” ซิอาบัตติ กล่าว

“เขาคือหนึ่งในนักบิดอายุน้อยที่มีความเร็ว และในตอนนี้ดูเหมือนว่า ยามาฮ่า จะไม่มีรถแข่งที่ดีพอสำหรับการเป็นแชมป์โลก”

“ผมขอโทษที่ต้องพูดตามตรง แต่ดูเหมือนว่านี่คือสิ่งที่เป็นตอนนี้ เรายังไม่รู้ว่าปีหน้าจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้เขาต้องการรถแข่งที่ชนะได้ และผมคิดว่าเขาน่าจะเลือกอยู่กับเรา เพราะเขาชอบชนะการแข่งขัน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง