มัสซิโม ริโวลา ซีอีโอของ อพริเลีย โมโตจีพี ยืนยันหนักแน่นไม่เปลี่ยนแผนดึง เปโดร อคอสต้า ร่วมทีมในปี 2024 ตามที่เป็นข่าวลือ ชี้ยังคงใช้ไลน์อัพเดิมอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อเลช เอสปาร์กาโร

ขณะที่ อพริเลีย ยังคงแข็งแกร่งในช่วงต้นฤดูกาล 2023 แต่พวกเขากลับยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยหลังผ่าน 5 สนามแรก (10 เรซ รวมสปรินต์)

มาเวริค บีญาเลส, อเลช เอสปาร์กาโร และ มิเกล โอลิเวียร่า ต่างก็แสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในหลายๆ ครั้ง แม้จะยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ก็ตาม

โดย บีญาเลส สร้างโอกาสที่ดีอย่างมากในการแข่งขันที่ เลอมองส์ โดยเขาขยับเข้าใกล้ท็อปทรี ก่อนจะปะทะเข้ากับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ทำให้นักบิดทั้งคู่ต้องรีไทร์จากเรซดังกล่าว

แม้จะยังคว้าชัยชนะในปีนี้ไม่ได้ แต่ ริโวล่า ก็ให้สัมภาษณ์ผ่าน MotoGP.com โดยเชื่อว่าผลงานที่ดีจะตามมาเร็วๆ นี้

“อเลช และ มาเวริค ต่างก็อยู่ในฟอร์มที่ดี ดังนั้น ผมมั่นใจมากว่าที่ มูเจลโล จะเป็นจุดเริ่มต้นการลุ้นแชมป์โลกที่แท้จริงของเรา” ริโวล่า กล่าว

“นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมาจนถึงตอนนี้ เราแสดงให้เห็นถึงความเร็วที่แข็งแกร่ง แต่ยังสร้างผลงานที่ดีไม่ได้ โชคดีที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกยังอีกยาวไกล ดังนั้น เราจึงมีช่วงเวลาให้ตีตื้น”

นอกจากนี้ ริโวล่า ยังกล่าวถึงไลน์อัพของนักบิดอพริเลียในปัจจุบัน และเปิดเผยตามตรงว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น

“ไม่มีอย่างแน่นอน!”

“ผมเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมกับนักบิดทั้ง 4 คนของเราในตอนนี้ และเราก็ยังมี ลอเรนโซ (ซาวาดอรี) ที่จะคอยทดแทนหากนักบิดตัวหลักบาดเจ็บ และผมก็แฮปปี้อย่างมากกับพวกเขา”

“และจากสัญญาที่มี นักบิดทุกคนเซ็นไปจนถึงสิ้นปี 2024 และหวังว่ามันจะขยายต่อไปในอนาคต ผมเชื่อจริงๆ นะว่าเราอาจจะมีนักบิด 4 คน ที่ดีที่สุดในแพ็ดด็อก โมโตจีพี”

จากท่าทีดังกล่าว หมายความว่า เปโดร อคอสต้า จะหมดโอกาสในการเซ็นสัญญากับ อพริเลีย อย่างแน่นอน แม้จะมีข่าวลือความเชื่อมโยงก็ตาม

“เมื่อคุณมีนักบิดพรสวรรค์สูงอย่าง เปโดร (อคอสต้า) ชื่อของเขาก็มีโอกาสที่จะเชื่อมโยงกับทุกค่าย และผมก็แฮปปี้นะที่ชื่อของเขาเกี่ยวโยงกับเราด้วย”

“ผมบอกตามตรงว่าเรามีความแข็งแกร่ง และมีรถแข่งที่ดี เพราะโดยปกติแล้วคุณมักจะใส่ชื่อนักบิดพรสวรรค์ให้บิดรถแข่งที่ยอดเยี่ยม ฟังดูดีนะ แต่มันไม่จริง” ริโวล่า ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง