ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยชาวอังกฤษ ออกโรงแสคงความมั่นใจอย่างมากว่า “เมอร์เซเดส” กลับมาสร้างความฮือฮาในการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน อีกครั้ง หลังมีการอัพเกรดจนคว้า 2 โพเดี้ยมที่ บาร์เซโลน่า

แฮมิลตัน และทีมเมทอย่าง จอร์จ รัสเซลล์ กลับมาสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม คัมแบ็กขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้งคู่ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ส่งผลให้ เมอร์เซเดส กลับมาเป็น “คู่แข่ง” ที่เข้าใกล้ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น มากที่สุด

เมื่อถูกถามว่าทีมีความมั่นใจมากเพียงใด หลังจากมีผลงานที่ก้าวกระโดด แฮมิลตัน ตอบกลับทันทีว่า “ใช่ครับ เรามีความมั่นใจมากขึ้นแน่นอน เรากำลังสร้างความคืบหน้า และตัวรถหลังจากอัพเกรดในการแข่งขันเรซล่าสุด ผมคิดว่าทุกคนต่างก็ฮือฮา เมื่อกลับมาที่โรงงาน”

“ทั้งทีมเหมือนได้รับพลังงานใหม่นี้ และมันรู้สึกเหมือนเราเป็นดาวเหนือ (พุ่งแรง)
เรารู้ดีก่าเราจะเดินไปในทิศทางไหน และรู้ว่าจะทำอย่างไรให้ถึงจุดหมาย ดังนั้น ทุกคนจึงเลิกวอกแวกและทำงานหนักที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ผมตื่นเต้นนะกับการเดินทางมาที่นี่ ซึ่งเราไม่รู้จริงๆ ว่าสนามแห่งนี้จะเข้าทางรถแข่งของเราแค่ไหน แต่สภาพอากาศก็อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้ เราจะมาดูกัน”

ขณะเดียวกัน แฮมิลตัน ยังยืนยันการแถลงข่าวเมื่อวันฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “มีความคืบหน้า” เกี่ยวกับการเจรจา “สัญญาฉบับใหม่” กับ เมอร์เซเดส หลังผ่านการแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเขาเตรียมจะพูดคุยเพิ่มเติมกับ โตโต้ โวล์ฟ

“ผมเจอ โตโต้ และเราก็คุยกันหลายครั้ง เราต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่จะพูดคุยกันอีกแล้ว” แชมป์โลก 7 สมัยเผย

“ผมไม่มีอะไรจะพูดมากนัก มันจะได้ข้อสรุปเมื่อทุกอย่างสรุปลงตัว อาจจะเป็นสัปดาห์หน้า หรือเดือนหน้า ถึงจะใช้เวลานานแค่ไหน ผมก็ไม่ได้รู้สึกเซ็งอะไร”