ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งในในระดับโลก ยกระดับการทำงานขึ้นอีกครั้งในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 7 ที่ อิโมล่า เซอร์กิต ประเทศอิตาลี

การแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 7 มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล ดิ อิโมล่า ประเทศอิตาลี ภายใต้อากาศร้อนระอุของทวีปยุโรป ซึ่งส่งผลอย่างมากต่อการควบคุมรถแข่งที่มีการยึดเกาะของแทร็กน้อยกว่าปกติ

เกมเรซนี้ถือเป็นงานท้าทายนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่งหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่างมาก โดยเจ้าตัวได้เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ขณะที่ทีมเมทอย่าง แอนดี้ เวอร์ดัว นักบิดเฟรนช์ออกตัวจากกริดที่ 21

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า เวอร์ดัว ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 11 คว้า 5 คะแนนให้กับทีมได้สำเร็จตามเป้า ขณะที่ อนุภาพ พลาดล้มอย่างน่าเสียดาย

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า “เราทำงานกันได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะในส่วนของทีมช่างที่ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้รับคำชมจากชาวต่างชาติในแพ็ดด็อดของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ การคว้าแต้มได้ในสนามนี้คือการเติมกำลังใจให้กับทีมของไทยเรา ส่วน อนุภาพ นักแข่งไทยก็ทำงานอย่างหนัก และมีกำลังในดีเยี่ยมในการปรับตัวและพัฒนาตัวเองในการแข่งขันระดับโลกอย่างมาก”

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไปในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก