“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยืนยันเตรียมประกาศรายชื่อนักบิดประจำฤดูกาล 2024 ระหว่างการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ โดยเผยว่า “ทีมเมท” ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จะเซอร์ไพรส์แฟนๆ โมโตจีพี อย่างแน่นอน

ยามาฮ่า ยังคงอุบไพ่สำหรับทีมเมทของ กวาร์ตาราโร ใน โมโตจีพี 2024 โดยนักบิดเฟรนช์มีสัญญากับทีมไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า และออกมายืนยันว่า “ทีมเมทของผมจะเป็นใครก็ได้ มันไม่ได้มีผลต่อผมนัก แต่ถ้าเลือกได้ผมต้องการนักบิดที่มีประสบการณ์”

ขณะที่ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจะสิ้นสุดสัญญากับทีมปลายปีนี้ โดยที่เขายังไม่มีท่าทีที่จะได้รับสัญญาใหม่จาก ยามาฮ่า

ล่าสุด วิลเลียมส์ ฟาเวโร ผู้จัดการด้าน การตลาดและสื่อสารของ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเผยกับ Motorsportlives ว่า “เราจะเปิดตัวนักแข่งที่จะมาเป็นทีมเมทกับ กวาร์ตาราโร ในสนามแรกของครึ่งฤดูกาลหลัง นั่นคือที่ ซิลเวอร์สโตน”

“นักบิดคนนี้จะสร้างความประหลาดใจให้ทุกคนอย่างมากแน่นอน และผมมั่นใจว่ามันจะเป็นการเปิดตัวที่สร้างความสุขให้แฟนๆ ยามาฮ่า” ฟาเวโร เผย

ก่อนหน้านี้ อเล็กซ์ รินส์ ถูกเชื่อมโยงกับ ยามาฮ่า อย่างชัดเจน ซึ่งหากเป็นไปตามข่าวลือนี้จะทำให้ มอร์บิเดลลี ต้องหาทีมใหม่ซึ่งอาจเป็นทีมในเครือ ดูคาติ นอกจากนี้ ยามาฮ่า ยังมีข่าวกับ ฮอร์เก มาร์ติน อีกด้วย

อย่างไรก็ดี การเซ็นสัญญากับ วาเลติโน รอสซี่ เพื่อเป็น “แบรนแอมบาสซาเดอร์” ให้กับ ยามาฮ่า ก็มีผลอย่างมากที่อาจทำให้ “ไลน์อัพ” นักบิดของยามาฮ่า นั้นสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ โมโตจีพี

ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจเชื่อมโยงกับ ลูก้า มารินี หรือ มาร์โก เบซเซ็คคี คนใดคนหนึ่ง ทว่ายังไม่วสามารถยืนยันได้ จนกว่าจะถึงการประกาศอย่างเป็นทางการที่ ซิลเวอร์สโตน ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า