“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ลงบิดในศึก ซูเปอร์สปอร์ต 300 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก ภายใต้สังกัด อาร์โก มอเตอร์ ยูนิเวอร์ซิตี ทีม ในสุดสัปดาห์นี้ โดยนับเป็นโอกาสทองในการพิสูจน์ตัวเองลุ้นขยับขึ้นสู่เวทีชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า

นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 18 ปี สร้างผลงานอย่างร้อนแรงในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป รายการ Yamaha R3 bLU cRU Europeanship 2023 ด้วยการคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมจากสนามล่าสุดที่ อิโมล่า ประเทศอิตาลี

โดยล่าสุด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ไอเดีย” กฤตภัทร ได้รับการยืนยันจาก ยามาฮ่า ยุโรป ขยับลงบิดในศึก ซูเปอร์สปอร์ต 300 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามต่อไปในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของรายการชิงแชมป์โลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 8 ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก กับ อาร์โก มอเตอร์ ยูนิเวอร์ซิตี ทีม แทนที่ กาบริเอเล มาสโตรลูก้า นักบิดอิตาเลียนที่ได้รับบาดเจ็บ

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เผยว่า “กฤตภัทร แสดงให้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในปีที่ 2 ของเขาเองในเวทียุโรป จากผลงานการคว้าโพเดี้ยมได้หลายครั้งในปีนี้ และความเร็วที่ต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้ทุกสนาม รวมถึงการเซ็ตอัพร่วมกับทีมช่างได้อย่างดี ส่งผลให้ ยามาฮ่า ยุโรป เล็งเห็นว่ามีความสามารถเพียงพอที่จะได้รับโอกาสครั้งนี้”

“สำหรับการลงแข่งขันใน ซูเปอร์สปอร์ต 300 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ถือเป็นงานท้าทายความสามารถของนักบิดไทยอย่างมาก เพราะรถแข่งแตกต่างกับรายการ Yamaha R3 bLU cRU Europeanship พอสมควร กฤตภัทร จะต้องเร่งปรับตัวในเวลาอันสั้น แต่สิ่งที่น่าจะเป็นสัญญาณบวกคือเขาเคยลงแข่งขันที่ ออโตโดรม โมสต์ มาก่อน ซึ่งจุดนี้จะทำให้ไม่ต้องเจองานหนักมากในการศึกษารายละเอียดของสนามแข่ง ผมเชื่อว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้เขาได้เรียนรู้หลายอย่าง เพื่อการแข่งขันคลาสที่สูงขึ้นในอนาคต”

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 8 จะควลความเร็วระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก แฟนชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam