“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี เผยความพร้มก่อนลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ชี้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์คัมแบ็กสู่ความฟิตสมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บที่เจ้า เชื่อรูปแบบใหม่ของสุดสัปดาห์การแข่งขัน จะช่วยให้หาความลงตัวของรถแข่งได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

ศึก โมโตจีพี 2023 ได้ฤกษ์กลับมาดวลความเร็วครึ่งฤดูกาลหลังแล้ว โดยจะเดินทางไปที่ ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคมนี้ ในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์

ก่อนเข้าสู่ บริติช กรังด์ปรีซ์ ยอดทีมอย่าง มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม ได้มีการยืนยันยันแยกทางกับ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหลังสิ้นฤดูกาลนี้ พร้อมกับเซ็นสัญญาดึงตัว อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชเข้าสู่ทีม เพื่อร่วมงานกับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ในฤดูกาล 2024

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม กล่าวว่า “ในที่สุดเราก็กลับมาจากซัมเมอร์เบรกที่ยาวนานแล้ว ฟาบิโอ หายจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ แฟรงกี้ จะใช้เวลาที่เหลือใน โมโตจีพี อย่างเต็มที่ ดังนั้นเราจะเริ่มต้นครึ่งฤดูกาลหลังด้วยแรงจูงใจ และความมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เรายังเหลือ 12 เรซของปีนี้ในช่วง 4 เดือนที่เหลืออยู่ การปรับตัวเข้ากับรูปแบบใหม่ในวันศุกร์สำคัญมาก เราจะต้องทำงานให้ราบรื่นที่สุดและรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้จนถึงช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน”

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีมาก เพราะ 5 สัปดาห์ที่เบรกไปช่วยให้ผมฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างมากจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ผมสามารถลุกขึ้นมาฝึกซ้อมได้หลังผ่านการพักไป 1 สัปดาห์ แน่นอนว่าการใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนช่วยเพิ่มพลัง ทำให้ผมเดินทางมาที่ สหราชอาณาจักรด้วยทิศทางที่ยอดเยี่ยม”

“ผมเฝ้ารอการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน โดยเฉพาะกับการที่จะได้เจอแฟนๆ อีกครั้งหลังซัมเมอร์เบรกที่ยาวนาน ซึ่งนอกเหนือจากนั้นคือรูปแบบของสุดสัปดาห์การแข่งขันที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย ในการผ่านเข้าสู่ Q2 แต่สำหรับผมโดยรวมมันค่อนข้างโอเค ผมคิดว่ามันน่าจะง่ายกว่าที่ผ่านมา” กวาร์ตาราโร เผย

ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า “ช่วงพักเบรกช่วยเพิ่มพลังให้ผมอย่างมาก เราเหลือ 12 สนามที่เหลือในปีนี้ และด้วยรูปแบบใหม่ของวันศุกร์จะทำให้เรามีโอกาสทดลองหลายอย่างมากขึ้น ผมคิดว่านั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบ แน่นอนว่าเราต้องการการเริ่มต้นที่สดใสในครึ่งฤดุกาลหลัง”

ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ ก่อนควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ และแข่งขันรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36