“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี เจอสถานการณ์สุดท้าทายในการแข่งขันสนาม 11 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ลั่นทำทุกทางเพื่อยกระดับความเร็ว ขณะ “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสหวังแก้ปัญหา “การยึดเกาะ” กู้สถานการณ์ในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลน่า ประเทศฝรั่งเศส

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 11 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน โดยนับเป็นสนามที่มีความหมายอย่างมากต่อ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี

ผลการซ้อมปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 เจอธงเหลืองในรอบสุดท้ายส่งผลให้เวลาต่อรอบไม่เป็นไปตามเป้า รั้งอันดับ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.106 วินาที ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ตามมาในอันดับ 18 ด้วยเวลา 1 นาที 40.155 วินาที

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี
เปิดเผยว่า “เป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีสำหรับเราใน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เราไม่สามารถหาเวลาต่อรอบที่ดีได้แบบที่ต้องการ นั่นทำให้วันเสาร์เป็นงานยากมาก แต่เราจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือนักบิดทั้งคู่”

ด้าน กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “มันเป็นวันที่ยาก แต่ปีที่แล้วในวันศุก์ก็เป็นแบบนี้ (ชนะในปีที่ผ่านมา) เราพยายามทดลองยางทุกแบบ ทั้ง มีเดียม, ซอฟท์ และ ฮาร์ด-มีเดียม เราลองทำทุกอย่าง แต่ก็เจอปัญหากับการยึดเกาะที่ล้อหลัง ทำให้ผมต้องเบรกหนักกว่าปกติ นั่นทำให้เรามีปัญหาที่ล้อหน้าด้วย เราต้องทำความเข้าใจมันให้ได้ เพื่อปรับปรุงความเร็วของเรา”

สำหรับ ศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะควอลิฟายและแข่งขันรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36