มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยครั้งแรกหลังลงทดสอบรถแข่งต้นแบบ RC213V 2024 Prototype ที่ มิซาโน ชี้ยังเจอปัญหาเดิม พร้อมตัดสินใจอนาคตอยู่ ฮอนด้า หรือย้ายทีมระหว่างการแข่งขันที่ อินเดีย หรือ ญี่ปุ่น

เจ้าของรถแข่งหมายเลข 93 ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักในการย้ายออกจาก “ฮอนด้า” หลังจากประสบปัญหากับรถแข่งอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถีดฟอร์มเก่งได้ ขณะเดียวกันยังมองว่ารถแข่ง RC213V ในปัจจุบันเสี่ยงต่อการล้มและได้รับบาดเจ็บง่ายเกินไป

ล่าสุดในการแข่งขัน ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์, ฮอนด้า ได้ส่งรถแข่งต้นแบบของปี 2024 ลงสู่สนามภายใต้การลงบิดของ สเตฟาน แบรเดิล ซึ่งเป็นรถตัวใหม่ แต่ติดตั้งเครื่องยนต์ของปี 2023

โดยในวันจันทร์ที่ 11 กันยายนนี้ มาร์เกซ และทีมเมทอย่าง โจอัน เมียร์ อยู่ระหว่างการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายของ โมโตจีพี 2023 ซึ่งทั้งคู่ได้ลงเทสต์ RC213V 2024 Prototype เป็นครั้งแรก

มาร์เกซ เผยผ่านสื่อภาคสนามอย่าง ปีเตอร์ แม็คลาเรน ว่า “รถแข่งต้นแบบของปี 2024 มีความแตกต่างจากเดิมอย่างมาก แต่มันยังคงมีปัญหาเดิมติดตัวตามมา นั่นคือ การยึดเกาะล้อหลังที่ต่ำมาก”

“ผมมี 3 แผนสำหรับอนาคต และจะเลือก 1 ในนั้นระหว่างการแข่งขันที่ อินเดีย และ ญี่ปุ่น”

“ผมตัดสินงานที่ทำโดยผลลัพธ์ และประสิทธิภาพไม่ได้เปลี่ยนไปเลย แต่ยังมีสิ่งใหม่ๆ หลายอย่างที่ยังไม่เปิดเผย ผมคิดว่าหนึ่งในนั้นคือหัวหน้าโปรเจ็กต์คนใหม่”

ขณะเดียวกัน มาร์เกซ ยังเผยถึงการตัดสินใจอนาคตของเขาว่า “จะมีการตัดสินใจระหว่างการแข่งขันที่ อินเดีย และ ญี่ปุ่น”