อัลฟาทารรี ยอดทีมมิดฟิลด์ของ ฟอร์มูล่าวัน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับออสซี่จะยังไม่คัมแบ็กสู่สนามกับทีมที่ สิงคโปร์ ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากอาการ “กระดูกมือหัก” แต่จะเดินทางทำงานร่วมกับทีมในพิตด้วย

ริคคิอาร์โด พลาดลงสนาม ฟอร์มูล่าวัน นับตั้งแต่ช่วงแรกที่คัมแบ็กสู้แทร็ก หลังบาดเจ็บที่ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ จากการบาดเจ็บ “กระดูกมือซ้ายหัก” จากการชนในโค้ง ฮูเกนโฮลท์ซ ที่ ซานด์ฟอร์ท

เขาเข้ารับการผ่าตัดหลังจากนั้น 2 วัน โดยทีมส่ง เลียม ลอว์สัน นักขับจาก เรดบูล จูเนียร์ ลงทำหน้าที่แทนนับตั้งแต่ที่ ซานด์ฟอร์ท และลงขับอย่างต่อเนื่องที่ มอนซ่า ใน 2 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูล เรซซิ่ง บอกเป็นนัยว่า ริคคิอาร์โด จะกลับมาลงแข่งขันได้ที่ กาตาร์ ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งปัจจุบันเขาต้องการเวลาในการฟื้นฟูร่างกาย

ก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ สิงคโปร์, อัลฟาทาวรี เผยว่า ริคคิอาร์โด จะเดินทางร่วมกับทีมมุ่งหน้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันด้วย แต่จะยังไม่ถูกส่งลงสนามแข่ง

แต่ทีมก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงแผนสำหรับ ริคคิอาร์โด ในการแข่งขันที่ ญี่ปุ่น โดย อัลฟาทาวรี จะยังคงใช้บริการ ลอว์สัน สำหรับการแข่งขันที่ สิงคโปร์

เลียม ลอว์สัน กับรถแข่ง AT04 [Photo : Motorsport.com]