“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์เผย คาแร็กเตอร์สุดโหดของ “พุทธ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” ที่มีทางตรงยาวสุดๆ จะไม่ใช่โอกาสที่ดี และเป็นงานยากของ “ยามาฮ่า” อย่างแน่นอนในศึก โมโตจีพี สนามนี้ที่ อินเดีย

หากทุกอย่างดำเนินการอย่างราบรื่น โดยเฉพาะ “ความปลอดภัย” ของสนามแข่ง พุทธ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงการดำเนินการ “วีซ่า” เพื่อเข้าสู่ประเทศอินเดีย ได้รับการคลี่คลายในนาทีสุดท้าย การแข่งขัน โมโตจีพี ที่ อินเดีย จะเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของนักบิดทุกคนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะช่วงเช้าวันศุกร์

ไม่มีการทดสอบใดๆ ก่อนแข่งในสนามนี้ นั่นหมายความว่าทุกคนใน โมโตจีพี ว่างเปล่าอย่างมากกับการเดินทางมาที่ อินเดีย

นักบิดหลายคนต้องใช้ “วีดีโอเกม” เพื่อศึกษารูปแบบสนาม ซึ่งเคยใช้แข่งขันฟอร์มูล่าวันมาก่อน กับจำนวน 14 โค้ง และแน่นอนว่ามันมีทางตรงที่ยาวมาก รวมถึงงด้านหลังที่ยาวถึง 1 กิโลเมตร นั่นทำให้ กวาร์ตาราโร ถึงกับอุทานอกมาทันที

“เมื่อดูระยะทางตรงจากวีดีโอ ผมคิดว่ามันคงไม่ใช่โอกาสดีของเรา” นักบิดเฟรนช์เผย หลังจากที่ห่างหายจากโพเดี้ยมมายาวนาน นับตั้งแต่การแข่งขันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์

“ผมคิดว่าทางตรงมันยาวมาก และไม่ง่ายเลย (สำหรับ ยามาฮ่า)”

“แต่ผมใส่เต็มร้อยตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็ตาม นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะอันดับใด ผมจำเป็นต้องเค้นตัวเองไปให้ถึงขีดจำกัด”