“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังพารถแข่ง M1 คู่ใจบิดคว้าอันดับ 3 ที่ อินเดีย คัมแบ็กโพเดียมในศึก โมโตจีพี สนามล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 13 รายการ อินเดียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอากาศร้อนระอุของประเทศอินเดีย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศลดรอบลงมาเหลือ 21 รอบสนาม

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 ก่อนจะโชว์ฟอร์มเก่งไล่บี้ขึ้นมาคว้าโพเดี้ยมในอันดับ 3 ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 37 นาที 8.012 วินาที ตามหลังผู้ชนะ 8.855 วินาที
ขณะที่ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ทีมเมทชาวอิตาเลียนหมายเลข 21 ก็ฟอร์มโหดไม่แพ้กันไล่แซงคู่แข่งจากกริดที่ 16 ขึ้นมาคว้าอันดับ 7 ได้อย่างสุดมันส์ ตามหลังผู้ชนะ 16.946 วินาที

กวาร์ตาราโร เปิดเผยหลังจบเรซว่า “บอกตามตรงมันเป็นเรซที่ยาก ผมทำทุกอย่างที่เรามี แต่เราสูญเสียเวลาอย่างมากในช่วงอัตราเร่งทางตรง แต่หัวหน้าช่างบอกว่าผมมีเรซที่ดีที่สุดของตัวเองอีกครั้ง ดังนั้น ผมจึงสามารถนอนหลับสนิทได้ในคืนนี้”

“มันคือเรซที่ยอดเยี่ยมมาก เราไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด ถือเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีในภาพรวม และผมก็พอใจมาก หวังว่าเราจะทำมันได้มากขึ้นในสนามต่อๆ ไปในปีนี้เหมือนที่นี่”

“เราต้องทำงานอย่างฉลาด และเมื่อมีโอกาสแม้จะน้อยนิดก็คว้ามันมาให้ได้ซึ่งผลงานที่ดี ผมคิดว่าเราต้องพอใจกับโพเดียมนี้ เพราะผมเค้นเต็มร้อยจนจบเรซ แต่ก็สัมผัสได้ถึงขีดจำกัดของยาง ดังนั้น อันดับ 3 คือตำแหน่งที่ดีที่สุดของเราในสุดสัปดาห์นี้” กวาร์ตาราโร กล่าว

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคมนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง