“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยกระดับผลงานอย่างต่อเนื่องในศึก 2 ล้อชิงแชมป์โลก ล่าสุดไล่แซง 6 คัน ทะยานคว้าอันดับ 17 เวิลด์ ซูเปอร์ปอร์ต เรซแรกของสนาม 11 ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเรซแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 11 มีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

เกมเรซนี้ถือเป็นอีกหนึ่งงานสุดท้าทายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เริ่มเกมในกริดที่ 23 ส่วนทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ทวาน สมิธส์ หมายเลข 45 ได้ออกตัวจากกริดที่ 22

แม้ช่วงออกตัว อนุภาพ จะยังไม่สามารถขยับอันดับได้ แต่หลังผ่านครึ่งทางการแข่งขัน นักบิดเชียงใหม่อยู่ในความเร็วที่ยอดเยี่ยม ไล่แซงคู่แข่งในกลุ่มกลางอย่างสุดมันส์ไต่ขึ้นมาได้ 6 อันดับ บิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ตามหลัง นิโคโล บูเลก้า ผู้ชนะชาวอิตาเลียนเพียง 46.969 วินาที ส่วน สมิธส์ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 20 ตามหลังผู้ชนะ 47.371 วินาที

ทั้งนี้ สองนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV