“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ออกสตาร์ตการทำงานวันแรกที่ โปรตุเกส อย่างยอดเยี่ยม ขณะ “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยยกระดับความเร็วอย่างต่อเนื่อง ก่อนลุ้น 2 เรซสุดหินในสุดสัปดาห์นี้ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 11 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส โดยล่าสุดผ่านการซ้อมวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สนามนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งจากประเทศไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ได้ปรับเปลี่ยนไลน์อัพอีกครั้ง โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 ได้จับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง ทวาน สมิธส์ นักบิดชาวดัตช์ในหมายเลข 45

ผลการซ้อมรวมหลังผ่าน 2 ช่วงในวันแรก ปรากฏว่า อนุภาพ ค่อยๆ ยกระดับเวลาต่อรอบภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R6 ได้อย่างต่อเนื่อง รั้งอันดับ 25 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.091 วินาที เร็วกว่าเดิมครึ่งวินาที ขณะที่ สมิธส์ รั้งอันดับ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.299 วินาที

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยังคงมีเป้าหมายในการไล่ล่าแต้มในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้ทุกสนาม โดยจะมีการจัเวลาเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ และดวลความเร็วเรซแรกในวันเดียวกัน 21.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV