“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยสร้างมาตรฐานยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนามล่าสุดที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ขณะ “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยยกระดับผลงานต่อเนื่อง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 11 มีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม

เกมเรซนี้ยังคงเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ที่สำคัญของทีมไทยอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 ได้ออกตัวจากกริดที่ 22 ขณะที่ทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ทวาน สมิธส์ หมายเลข 45 เริ่มเกิมจากกริดที่ 21

อนุภาพ ยังคงสร้าง “ความเร็วในการแข่งขัน” ที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปคว้าอันดับ 18 ด้วยเวลาตามหลังชนะอย่าง สเตฟาโน มานซี นักบิดยามาฮ่าชาวอิตาเลียนเพียง 38.670 วินาที ส่วน สมิธส์ พลาดล้มก่อนยกรถแข่งขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 24

ผ่าน 11 สนาม อนุภาพ ยังคงสามารถยกระดับการทำงานร่วมกับทีม และพัฒนาการขับขี่ในการแข่งขันได้อย่างน่าพอใจ โดยเก็บไปทั้งสิ้น 22 คะแนน รั้งอันดับ 23 บนตารางคะแนนสะสม

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน