DAZN สื่อกีฬาชื่อดังรายงาน ฮอนด้า ทีมยักษ์หลับในศึก โมโตจีพี เปิดฉากเจรจากับนักบิดดาวรุ่ง โมโตทู อย่าง เฟร์มิน อัลเดเกร์ เพื่อขยับขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาสร่วมกับนักบิดสแปนิชรุ่นพี่อย่าง โจอัน เมียร์ ในฤดูกาล 2024/2025

อัลเดเกร์ ดาวบิดโมโตทูชาวสแปนิชวัย 18 ปี กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง หลังผงาดคว้าชัยชนะสนามล่าสุดที่ บุรีรัมย์ กับเฟรม บอสกอสคูโร ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ของเขากับการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

หลังจากที่เก้าอี้ของ มาร์ค มาร์เกซ ใน เรปโซล ฮอนด้า ทีม ว่างลงสำหรับฤดูกาลหน้า ส่งผลให้ HRC พยายามอย่างหนักในการหาตัวแทนเขาสำหรับ โมโตจีพี

ฮอนด้า มีข่าวกับนักบิดโมโตจีพีหลายคน อาทิ มาเวริค บีญาเลส, มิเกล โอลิเวียร่า, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ และรายล่าสุดคือ ลูก้า มารินี

โดยเดิมทีพวกเขามีความตั้งใจอย่างมากที่จะใช้บริการนักบิดที่มีประสบการณ์ใน โมโตจีพี โดยคนที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ ดิ จิอันนันโตนิโอ ซึ่งเสียเก้าอี้ในทีม เกรซินี ให้กับ มาร์เกซ ในปีหน้า

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ดูเหมือนว่า ฮอนด้า จะพบคำตอบของพวกเขาใน โมโตทู

ล่าสุด DAZN สื่อกีฬาชื่อดังรายงานโดย ริชาร์ด โจเว ผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า “วันนี้ผมสามารถยืนยันกับข้อมูลนี้”

“ตอนนี้เราสามารถสรุปได้แน่ชัดว่า เฟร์มิน อัลเดเกร์ ได้รับข้อเสนอที่มั่นคงจาก HRC ที่จะร่วมงานกับ โจอัน เมียร์ ในปี 2024-2025”

อย่างไรก็ดี HRC ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะเลือกใคร โดยคนที่รออยู่ก่อนหน้านี้คือ ดิ จิอันนันโดนิโต ซึ่งหากมีความพลิกผันเปลี่ยนมาเป็น อัลเดเกร์ ก็อาจมีความเป็นไปได้เช่นกัน

โดยคาดการณ์ว่าภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ ฮอนด้า จะประกาศรายชื่อนักบิดอีก 1 คนอย่างเป็นทางการสำหรับ โมโตจีพี 2024