“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คว้ากริดที่ 8 ในศึก โมโตจีพี สนาม 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเชื่อมีลุ้นขยับอันดับใน “เมนเรซ” วันอาทิตย์นี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ศึก มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023 ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟาย และ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนับเป็นอีกหนึ่งสนามที่ท้าทายความสามารถของ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และนักบิดทั้ง 2 คนอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 และทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21

หลังผ่านการควอลิฟายปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ซิวกริดที่ 8 ไปครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.080 วินาที โดยจะได้ออกตัวจากแถวที่ 3 ส่วน มอร์บิเดลลี ได้ออกตัวจากกริดที่ 15 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.321 วินาที

โดยการแข่งขัน “สปรินต์” มีขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มอร์บิเดลลี ขยับขึ้นไปคว้าอันดับ 11 ตามหลังผู้ชนะ 8.775 วินาที ขณะที่ กวาร์ตาราโร ประสบปัญหาในรอบแรกจนรูดลงไปท้ายแถวก่อนไต่ขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 16 ตามหลังหัวแถว 11.911 วินาที

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “นี่คือรอบแรกที่ล้มเหลวมากที่สุดเรซหนึ่งของผม รถแข่งของเราถูกบล็อกไว้อีกครั้ง ผมไม่สามารถเบรกหนักได้และกระแทกกับนักบิดคนอื่นในรอบแรก จากนั้นแรงดันลมยางก็พุ่งขึ้นสูงมาก นั่นทำให้ยากต่อการแซง แต่มันคือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ที่สามารถนำมาใช้ในการแข่งขันเมนเรซได้ และตอนนี้เรารู้แล้วว่าไม่ควรทำอะไรในรอบแรก”

ทั้งนี้ ศึก มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36