แม้ก่อนหน้านี้ ลูก้า มารินี จะออกมาปฏิเสธการติดต่อครั้งแรกจาก อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า ทว่าหลังจบการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ทุกอย่างดูเหมือนว่า “ค่ายปีกนก” จะมีความชัดเเจนอย่างมากในการคว้าตัวน้องชายของ วาเลนติโน รอสซี่ เข้าไปร่วมทัพใน โมโตจีพี 2024

โดยล่าสุดรายงานจาก “แพ็ดด็อก มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ยืนยันว่า เรปโซล ฮอนด้า ได้เข้าเจรจากับ มารินี อย่างจริงจังอีกครั้ง เพื่อดึงตัวเขามาแทนที่ มาร์ค มาร์เกซ ที่ย้ายออกไปบิดให้กับ เกรซินี ฤดูหาลหน้า

ทุกอย่างมันถูกโยงเข้าด้วยกันหมด เมื่อ รอสซี่ โพสต์ภาพเมื่อครั้งที่เขาบิดให้กับ เรปโซล ฮอนด้า ผ่าน โซเชียลมีเดีย ซึ่งหากใครติดตามเส้นทางของดาวบิดอิตาเลียนรายนี้ จะทราบดีว่าเขาเคยมีความบาดหมางกับ ฮอนด้า อย่างหนัก จนทำให้ตัดสินใจย้ายออกไปสร้างตำนานกับ ยามาฮ่า

ขณะที่ มาร์เกซ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังทราบข่าว ฮอนด้า กับ มารินี ว่า “ดูเหมือนว่า ลูก้า จะก้าวเข้าไปแทนที่ผมใน เรปโซล ฮอนด้า ผมยินดีกับเขานะครับ และแน่นอนว่าผมกับเขามีความสัมพานธ์ที่ดีต่อกัน”

ด้าน เฟร์มิน อัลเดเกร์ นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ใน โมโตทู เวลานี้ ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าได้รับข้อเสนอสัญญา 2 ปี จาก เรปโซล ​ฮอนด้า ก็ถูกปัดตกข่าวลือโดย อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า ขณะที่เจ้าตัวก็เผยว่ายังไม่ต้องการขึ้นไปบิดใน พรีเมียร์​คลาส ในฤดูกาลหน้า

“ผมคิดว่าผมพร้อมสำหรับ โมโตจีพี  แล้วนะ ถ้าจะให้ขึ้นไปเลยในปีหน้า แต่ส่วนตัวแล้วยังอยากแข่งใน โมโตทู ก่อน ซึ่งน่าจะเหมาะสมที่สุด” อัลเดเกร์ เผย

ทุกอย่างยังไม่สรุปแบบเป็นทางการ แต่รายงานครั้งนี้มีความเป็นไปได้อย่างมากกับการย้ายทีมของ มารินี ไปสู่ ฮอนด้า

ซึ่งนั่นจะทำให้ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ อาจต้องอกหักซ้ำสองจาก เกรซินี และมาต่อที่ ฮอนด้า

ด้าน มูนนีย์ วีอาร์46 หากเสีย มารินี ไปจริงๆ พวกเขาเบนเป้าหานักบิด โมโตทู ขึ้นมาสู่ทีม ซึ่ง อัลเดเกร์ ดูเหมือนจะเข้าข่ายที่สุด รวมไปถึง โทนี อาร์โบลิโน ที่อาจเป็นไปได้

ทั้งนี้… ทุกอย่างอาจจะยังสามารถพลิกไปจากสถานการณ์ตอนนี้ได้ มาติดตามกันครับว่าสุดท้ายแล้ว เรปโซล ฮอนด้า จะเลือกใครไปร่วมงาน เพื่อเป็นตัวแทนของ มาร์ค มาร์เกซ ที่คว้าแชมป์โลกร่วมกันมากถึง 6 สมัย