“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรานดก มอร์บิเดลลี คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยธงเหลืองเล่นงานวันแรก ชี้มีความเร็วที่ดีมั่นใจยกระดับความเร็วได้ในสุดสัปดาห์นี้ สำหรับศึก โมโตจีพี สนาม 19 รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

ศึก โมโตจีพี 2023 สนามรองสุดท้าย รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ผลการซ้อมอย่างเป็นทางการ (PR) ซึ่งมีนักบิดพลาดล้มตลอดทั้ง 60 นาทีหลายครั้ง ส่งผลให้นักบิด มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เจอปัญหาในการทำเวลาอย่างหนัก ผลปรากฏว่า ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 รั้งอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.564 วินาที ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทีมเมทชาวฝรั่งเศสหมายเลข 20 จบวันแรกด้วยอันดับ 21 เวลาต่อรอบ 1 นาที 54.260 วินาที

มอร์บิเดลลี เผยหลังจบการซ้อมวันแรกที่ กาตาร์ ว่า “มันน่าเสียดายเพราะวันในวันศุกร์ผมมีศักยภาพที่จะผ่านเข้า Q2 ได้ แต่ธงเหลืองก็เล่นงานรอบที่ดีที่สุดของผม และนั่นทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ท็อป 10 ได้ ยังไงก็ตาม เราจะพยายามอีกครั้งในพรุ่งนี้ (วันเสาร์)”

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เราโชคไม่ดีกับธงเหลืองหลายจุด แต่เราก็พยายามอย่างหนักกับการกดเวลาครั้งแรกแต่ดูเหมือนจะมีอะไรผิดปกติไป เวลาต่อรอบรอบของเราดูไม่ดีเอาเสียเลย ซึ่งผมหวังว่าในวันเสาร์เราจะยกระดับมันได้ เป้าหมายคือผ่านเข้า Q2 ให้ได้ แต่มันไม่ง่าย… เราต้องปรับปรุงให้ได้ เพราะความเร็วของเราไม่ได้แย่ ดังนั้นผมคิดว่าเราจะมีศักยภาพที่ดีในสุดสัปดาห์นี้”

ทั้งนี้ ศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในเวลา 00.00 น. ของคืนเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36