“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานแชมป์โลกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 9 สมัย บอสตัวจริงของ VR46 Racing เดินทางถึง บาเลนเซีย เป็นที่เรียบร้อย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ โมโตจีพี 2023 สนามสุดท้าย โดยมีภารกิจหลักคือการเลือกนักบิดคนที่ 2 สำหรับ โมโตจพี 2024

เมื่อถูกถามถึงการตัดสินใจไลน์อัพคนสุดท้ายของ VR46 ใน โมโตจีพี 2024 อุซซิโอ ซาลุชชี ผู้อำนวยการของทีมกล่าวว่า

“เรามีสองตัวเลือก และ วาเล่ จะเดินทางมาที่นี่เพื่อคุยกันอีกครั้ง เขาคือเจ้านายตัวจริง ไม่ใช่ผม”

“ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะหาทางเลือกที่ถูกต้องสำหรับเรา ก่อนหน้านี้ผมเคยบอกว่าไม่ใช่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เพราะโปรเจ็กต์ของเราเน้นไปทางนักบิดหน้าใหม่มากกว่า แต่ยังไงก็ตาม เราจะต้องดูกันอีกครั้ง”

“ฟอร์มของ ฟาบิโอ ในช่วง 2 เรซล่าสุดมันน่าทึ่งมาก และเราได้คุยกับเขาเมื่อวาน (วันพฤหัสบดี) วาเล่ (วาเลนติโน รอสซี่) เดินทางมาที่นี่เพื่อตัดสินใจ และเพื่อเลือกสิ่งที่ถูกต้องที่สุดสำหรับปี 2024” อุซซิโอ เผย

ล่าสุด รอสซี่ ได้เดินทางมาถึง บาเลนเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภารกิจของเขาครั้งนี้ไม่เพียงการมาร่วมฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 2 ให้กับศิษย์รักอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า (หากทำได้)

ยังคงมีการตัดสินใจเลือกนักบิดคนที่ 2 ของทีม ซึ่งตัวเลือกลำดับหนึ่งในตอนนี้คือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียน และดาวรุ่งอีกหนึ่งราย ซึ่งทีมไม่เผยชื่อ

นอกจากนี้ ยังมีการร่วมตัดสินใจขั้นสุดท้ายกับ ลูก้า มารินี ที่เตรียมประกาศย้ายซบ เรปโซล ฮอนด้า อย่างเป็นทางการในปีหน้าด้วย