ราซลัน ราซาลี อดีตบอสทีมแข่ง โมโตจีพี อย่าง เอสอาร์ที ออกโรงเผย อเล็กซ์ มาร์เกซ เคยเกือบได้ร่วมงานกับพวกเขา แต่โดน “ยามาฮ่า” บล็อกไว้ก่อน เพราะเหตุการณ์ของ มาร์ค มาร์เกซ และ วาเลนติโน รอสซี่ ในปี 2015

ราซาลี ที่ปัจจุบันลาออกจากการทำทีม RNF ไปเป็รนที่เรียบร้อยในสนามสุดท้ายของ โมโตจีพี 2023 ก่อนที่ ดอร์น่า สปอร์ต จะประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการถอดทีม CryptoData RNF ออกจากการแข่งขัน จากการละเมิดข้อตกลงหลายด้าน

ล่าสุด อดีตบอสชาวมาเลเซีย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังหลายด้านของเขา ระหว่างการผจญภัยในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับ เมเจอร์ของโลกอย่าง โมโตจีพี

โดยหนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือ การที่เขาเคยเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพื่อดึงมาร่วมทีมใน โมโตทู 2020 พร้อมกับแผนในการผลักดันขึ้นสู่ โมโตจีพี ในปี 2021

ราซลัน ราซาลี โชว์ภาพถ่ายคู่ มาร์ค มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพื่อยืนยันว่าพวกเขาเคยเซ็นสัญญากันแล้ว แต่โดนบล็อกไว้ก่อน

ทว่าแผนดังกล่าวก็ต้องถูกโดนทิ้งแบบไม่มีชิ้นดี หลังจากที่ ยามาฮ่า ไม่เห็นด้วย

“ในปี 2019 เรา (SRT) มีรถแข่งใน โมโตทู แต่ ดอร์น่า มอบที่นั่งอื่นให้กับเราในปี 2020” ราซาลี เผย

“ผมชอบ อเล็กซ์ และเขาก็อยู่ในรายชื่อที่ผมให้ความสนใจ ดังนั้น เราจึงมีการประชุมลับบางอย่าง และเราก็เซ็นสัญญากันแล้วด้วยในรถบ้านของ มาร์เกซ เพื่อให้เขามาบิดกับเรา 1 ปี ใน โมโตทู”

“และในปี 2021 เมื่อ ฟาบิโอ (กวาร์ตาราโร) ก้าวสู่ทีมโรงงาน เราจะโปรโมต อเล็กซ์ ขึ้นทีม โมโตจีพี กับเรา”

“และผมก็มีรูปถ่ายในโทรศัพท์ผมด้วยนะ เพราะผมได้เซ็นมัน จากนั้น อเล็กซ์ และ มาร์ค ก็เข้ามา”

“เราได้เซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ (มาร์เกซ) เพื่อให้บิดกับเราจริงๆ สิ่งนี้เกิดขึ้นในปี 2019 เวลา 4 ทุ่มตรง”

“ผมบอก ยามาฮ่า ว่าผมต้องการเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ เพื่อมาขี่ใน โมโตทู และจากนั้นจะดันเขาขึ้น โมโตจีพี และ ยามาฮ่า บอกว่า ไม่!”

“ไม่, จะไม่มีคนตระกูล มาร์เกซ ที่สามารถอยู่กับ ยามาฮ่า”

“ผมถามพวกเขาว่า ทำไม? ก็นี่มันทีมของผม”

“มันเป็นเพราะ มาร์ค มาร์เกซ และสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2015 (กับ วาเลนติโน รอสซี่) และมันกลายเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างพวกที่มาจากพวกเขา (ยามาฮ่า)”

ปัญหาระหว่าง รอสซี่ และ มาร์เกซ ไม่ได้มีผลเพียงทำให้ “เดอะด็อกเตอร์” อดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 10 เท่านั้น แต่ส่งผลไปถึงหลายๆ อย่างหลังจากนั้น