เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ดูคาติ ที่คุมทีมมาอย่างยาวนาน ได้รับการยืนยันลาตำแหน่งในศึก โมโตจีพี เพื่อย้ายไปยกระดับทีมในการแข่งขันออฟโร้ด หรือ วิบาก

บอสใหญ่ชาวอิตาเลียนวัย 66 ปี ก้าวเข้ามาทำหน้าที่ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ดูคาติ นับตั้งแต่ปี 2014  ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของทีม โมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 

ซิอาบัตติ ได้เริ่มต้นเห็นความสำเร็จของ ดูคาติ ใน โมโตจีพี ทุกยุค นับตั้งแต่การคว้าแชมป์โลกของ เคซีย์ สโตเนอร์ ในปี 2007 ก่อนจะพารถแข่งสัญชาติดูคาติ ผ่านช่วงเวลาสำคัญ และคว้าแแชมป์โลกได้อีกครั้งจากผลงานของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในปี 2022 – 2023

ปี 2023 นับเป็นฤดูกาลที่ ดูคาติ แสดงความยิ่งใหญ่ใน โมโตจีพี จากการคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 17 สนาม จากการแข่งขันทั้งสิ้น 20 กรังด์ปรีซ์ ขณะเดียวกัน นักบิดดูคาติ ก็สามารถครองท็อปทรีบนตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก

นอกจากนี้ ดูคาติ ยังผงาดคว้าแชมป์โลกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สองปีติดต่อกัน จากฟอร์มอันร้อนแรงของ อัลวาโร เบาติสต้า

ทั้งนี้ ซิอาบัตติ จะรับหน้าที่เป็น ผู้จัดการทั่วไปแผนก ออฟโร้ด แห่งใหม่ของ ดูคาติ ซึ่งเตรียมก้าวเข้าสู่การแข่งขัน โมโตครอส อย่างเต็มตัวในปี 2024

โดยปีหน้า ดูคาติ จะส่งชื่อรถแข่ง 450 ตัวโปรโตไทป์ เข้าสู่การแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์ในอิตาลี ก่อนจะขยับเข้าสู่การแข่งขัน โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (MXGP) และ เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส แชมเปี้ยนชิพ ในปีต่อๆ ไป (AMA Supercross)

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง