มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย เผยครั้งแรกหลังบิดรถแข่ง ดูคาติ ในการทดสอบที่ บาเลนเซีย เจ้าตัวเผย “ปรับตัวได้เร็วเกินคาด” แตกต่างกับ ฮอนด้า อย่างสิ้นเชิง ชี้จะก้าวขึ้นเป็นคนที่เร็วที่สุดไม่ยาก

ปฏิทินโลกก้าวเข้าสู่ปี 2024 อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยอีกหนึ่งการขยับตัวครั้งสำคัญของวงการ โมโตจีพี คือการที่ มาร์ค มาร์เกซ ได้ประกาศตัวงเป็นนักบิดของ เกรซินี อย่างเป็นทางการเช่นกัน

มาร์เกซ ได้รับอนุญาตจาก ฮอนด้า ให้เข้าร่วมการทดสอบรถแข่ง ดูคาติ ทันทีหลังสิ้นฤดูกาลที่ บาเลนเซีย พร้อมกับสร้างความเร็วได้ทันทีกับ เดสโมเซดิซี จีพี 23

ซึ่ง ดูคาติ ยืนยันในภายหลังว่ารถแข่งคันดังกล่าว เป็นของ โยฮันน์ ซาร์โก ซึ่งมีความแตกต่างในด้านการปรับแต่งกับรถแข่งของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, เอเนีย บาสเตียนินี และ ฮอร์เก มาร์ติน

อย่างไรก็ดี เจ้าของหมายเลข 93 ก็สร้างรอยยิ้มให้กับตัวเองได้ทันทีที่ขี่รถแข่ง ดูคาติ ซึ่งส่งสัญญาณยอดเยี่ยมอย่างมากกับการย้ายทีมของเขาในปี 2024

“ผมสามารถปรับตัวได้รวดเร็วมาก มากกว่าที่คาดไว้ด้วยซ้ำ” มาร์เกซ เผยกับการทดสอบรถแข่ง ดูคาติ เป็นครั้งแรก ซึ่งเขาอนุญาตให้เปิดเผยข้อมูลได้ในปี 2024

“เวลาต่อรอบได้มาโดยไม่ต้องไปเค้นมันมากนัก”

“ดูคาติ เป็นรถแข่งที่แตกต่างกับ ฮอนด้า อย่างสิ้นเชิง และมีสไตล์ที่แตกต่างกันมาก”

“ผมกำลังกระโจนขึ้นคร่อมรถแชมป์ ดังนั้นตอนนี้มันอยู่ในมือของผม และมีนักแข่งมากมายที่มีความเร็วภายใต้รถแข่งคันนี้” แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย เผย

มาร์เกซ สร้างความเร็วได้นับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นทดสอบกับ ดูคาติ ที่ บาเลนเซีย และจบการทดสอบหลังสิ้นฤดูกาล ด้วยเวลาตามหลังหัวแถวอย่าง มาเวริค บีญาเลส จาก อพริเลีย ไม่ถึง 0.2 วินาที

“มันมีความเร็วภายใต้รถแข่งคันนั้น แต่ผมก็ยังคงต้องทำความเข้าใจอีกหลายอย่าง” มาร์เกซ เสริม

“ไม่ได้เยอะนักสำหรับการเป็นคนที่เร็วที่สุด (สิ่งที่ต้องตามหา) แต่ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเพื่อสร้างความคงที่”

“และเหนือสิ่งอื่นใด ก็คือการสื่อสารร่วมกับทีม”

“ผมทำงานกับทีมงานเดิมมานานถึง 11 ปี และตอนนี้คือทีมงานใหม่เกือบทั้งหมด แต่พวกเขาก็ให้การต้อนรับที่ยอดเยี่ยมเหมือนครอบครัว ซึ่งมันดีมากๆ”

ทั้งนี้ มาร์เกซ จะได้เริ่มงานกับ “หัวหน้าช่าง” ที่ เป็น “เรซ เอ็นจิเนียร์” คนใหม่ โดยปราศจาก ซานตี้ เฮอร์นันเดซ ที่ร่วมงานกันมานาน 11 ปี ที่ ฮอนด้า

บทความที่เกี่ยวข้อง