“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมช่างบินมุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

หลังแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดทีมแข่งไทยทีมเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ส่งทีมเต็มรูปแบบเข้าร่วมแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ก็เดินหน้าทำงานตามแผนทันที

ล่าสุดในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม และสมาชิกในทีมทุกคน ทั้ง ทีมช่าง, เรซ เอ็นจิเนียร์, ฝ่ายประสานงาน และนักแข่งทั้ง 2 คนอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมหน้าเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

โดย “ตี” อนุภาพ และ “ไอเดีย” กฤตภัทร พร้อมด้วย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีโปรแกรมเข้าร่วมการทดสอบ “พรี-ซีซั่นเทสต์” ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะใช้แข่งขันสนามแรกของฤดูกาลด้วย

นายวีรพงษ์ ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า “ปีนี้เรามุ่งมั่นอย่างมากที่จะต่อยอดความคืบหน้าจากปีที่ผ่านมา โดยเราได้มีการอัพเกรดรถแข่ง YZF-R6 ซึ่งมีศักยภาพสูงขึ้น เพื่อป้อนให้กับนักบิดของเราทั้งสองคนอย่าง อนุภาพ และ กฤตภัทร ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่มีเป้าหมายแตกต่างกัน ขณะที่ทีมเองก็มีหน้าที่สนับสนุนพวกเขา”

“การเดินทางครั้งนี้เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการ ทีมช่างและ เรซ เอ็นจิเนียร์ ของเราจะได้ศึกษาและทำงานกันอย่างหนักกับรถแข่งคันใหม่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับสนามแรกที่ ออสเตรเลียฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามและส่งแรงใจเชียร์พวกเราทีมไทยด้วยครับ” นายวีรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังผ่านการทดสอบอย่างเป็นทางการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย