“ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ คู่หูนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เผยพร้อมเต็มร้อยก่อนประเดิมสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่ ออสเตรเลีย สุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้ายกระดับจากการทดสอบ เพื่อไปสู่เป้าหมายท็อปเท็น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 เตรียมเปิดฉากสนามแรกระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 เป็นสนามแรก ด้วยการเร่งหาเซ็ตติ้งรถแข่งที่ลงตัวกว่าปีที่แล้ว

ขณะที่ 2 นักบิดของทีมนำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 กล่าวว่า “ปีนี้เรามีการยกระดับขึ้นมากครับ โดยเฉพาะการทำงานกับรถแข่งและตัวผมเองก็เริ่มชินกับสภาพแวดล้อมการทำงานในรายการนี้แล้ว ในการทดสอบเราเร็วขึ้น 3 วินาที ซึ่งผมเชื่อว่าจะสามารถยกระดับขึ้นได้อีกในสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้พร้อมสำหรับสนามแรกแล้ว แผนของเราคือต้องเริ่มต้นให้ดีตั้งแต่ซ้อมครั้งแรกและควอลิฟายในวันศุกร์ เป้าหมายคือท็อปเท็นทั้ง 2 เรซ ไม่ใช่งานง่ายแต่เราจะทำสุดความสามารถครับ”

ด้าน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งหมายเลข 39 กล่าวว่า “เป็นปีแรกของผมกับ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ถือว่ายากมากครับ รถแข่งที่ใหญ่และแรงขึ้น และก็เพิ่งเคยลงแข่งสนามนี้ครั้งแรกในชีวิต แต่จากการทดสอบถือว่าพอใจในการปรับตัวครับ เป้าหมายของผมคือค่อยๆ เรียนรู้กับตัวรถและสนาม ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแฟนๆ ชาวไทยครับ”

ทั้งนี้ 2 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะลงซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเช้าวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ 06.25 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะจับเวลาในรอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.30 น. และดวลเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ช่วงเวลาเดียวกัน