“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เผยความพร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรกที่ บุรีรัมย์ 15-17 มี.ค.นี้ ตั้งเป้าคว้าชัยในโฮมเรซและไล่ล่าแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้ ขณะ “โฟลท” รัฐพงษ์ วไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยังคงต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 มีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรก ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ในฤดูกาลนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงเดินหน้าล่าความสำเร็จในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้วยการส่ง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์เอเชียในคลาสนี้ลงแข่งขันเช่นเคย ทว่าดาวบิดหน้าหยกชาวไทยจะพลาดสนามแรก เนื่องจากอยู่ระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์

ขณะเดียวกัน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยยามาฮ่า ได้รับการดึงเข้าร่วมทีมแม่ โดยจะลงบิดให้กับ ยามาฮ่า เทคเน่ทีม เอเซียน ซึ่งเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 เปิดเผยว่า

“หลังผ่านการทดสอบแบบส่วนตัวกับทีม 3 วัน ในเดือนกุมภาพันธ์ เรามีการปรับเซ็ตรถแข่งที่ดีและลงตัวขึ้นครับ มีความเร็วที่ดี ผมเชื่อว่าในสนามแรกเราจะสร้างผลงานที่ดีได้ในโฮมเรซ”

“ปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้าแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ให้ได้ครับ จะพยายามนำประสบการณ์ต่างๆ ของตัวเองมาต่อยอดให้ได้มากที่สุด”

“สิ่งสำคัญในปีนี้คือมีบางสนามที่ผมไม่เคยไปแข่ง ก็จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับแต่ละสนามให้เร็วที่สุด เชื่อว่าจะเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง และมีผลงานที่ดีครับ” อภิวัฒน์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรก จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้ ก่อนจะเข้าสู่การควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ และดวลความเร็วเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567