“เบบี้ชาร์ค” เปโดร อคอสต้า ยอดนักบิดดาวโรจน์ชาวสแปนิชจาก แกสแกส เทคทรี ส่อแววผ่าตัด “อาร์มปั๊ม” โดยต้องเข้ารับการตรวจร่างกายหลังจบศึก โมโตจีพี สนาม 2 ที่ โปรตุเกส ซึ่งจะถูกประเมินภายใน 24 ชั่วโมงหลังจบเรซ

อคอสต้า ได้รับการยืนยันว่าจะลงทำการแข่งขัน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

ทว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นใน “แขนซ้าย” ระหว่างการแข่งขัน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ทำให้เขาต้องเข้ารับการตรวจสอบร่างกายโดยละเอียดกับทีมแพทย์มืออาชีพ หลังจบเรซที่ ปอร์ติเมา จากการรายงานของ Motorsport.com

นักบิดวัย 19 ปี เปิดตัวอย่างน่าประทับใจในการแข่งขัน “พรีเมียร์คลาส” ครั้งแรกในชีวิต ด้วยการขึ้นไปไล่บี้ชิงอันดับ 4 กับนักบิดในกลุ่มหัวแถว

ทว่า อคอสต้า กลับรูดลงจากอันดับ 4 มาจบเรซในอันดับ 4 ซี่งรายงานเบื้องต้นระบุว่าเป็นเพราะยางที่เสื่อมสภาพลงในช่วงท้าย แต่ภายหลังทีมได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้เป็นสาเหตุมาจาก “ยาง”

โดยอาการ “ตะคริว” ขึ้นที่แขนซ้ายของ อคอสต้า นั่นเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นอาการเดียวกับ “อาร์มปั๊ม” ซึ่งเกิดจาก “อุปกรณ์” ปรับความสูงต่ำที่ด้านหลัง ที่ถูกเคลื่อนย้ายจากตำแหน่งเดิม และทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่เป็นธรรมชาติ

รายงานระบุว่า ในการทดสอบที่ เซปัง และ กาตาร์ นักบิดสแปนิชลงเทสต์ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่างในตำแหน่งเดิม แต่มันถูกเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งในภายหลัง สำหรับการแข่นขันสนามนั้น

ทั้งนี้ อาการเจ็บปวดที่เคยขึ้นขึ้นที่ กาตาร์ จะได้รับการตรวจสอบอีกครั้งภายใน 24 ชั่วโมง หลังจบการแข่งขันที่ โปรตุเกส

หากเป็นอาการ “อาร์มปั๊ม” จริง เขาจะสามารถเข้ารับการผ่าตัดในช่วงพักการแข่งขัน 3 สัปดาห์ ก่อนเข้าสู่ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์

สำหรับ “อาร์มปั๊ม” นับเป็นอาการปกติของนักบิดใน โมโตจีพี ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการเกร็งกล้ามเนื้อจนเหลือดไหลเวียนไม่เต็มที่

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง