แรงเสียดทานภายในระหว่าง “พรามัค เรซซิ่ง” และค่ายผู้ผลิตอย่าง “ดูคาติ” ยังคงระอุอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่า พวกเขาอาจทบทวนการป้อนรถแข่ง “สเป็คโรงงาน” อีกครั้ง จากจำนวน 2 คัน เพื่อกระจายให้ทีมอิสระรายอื่น

พรามัค เรซซิ่ง อยู่ระหว่างการเจรจาขยายสัญญากับ ดูคาติ ออกไปในปี 2025-2026 แต่จากรายงานล่าสุดพบว่าอาจมีประเด็นใหญ่ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาถกกันอย่างเข้มข้น

โดยล่าสุด มีรายงานว่า ดูคาติ อาจจะลดโควต้า “รถโรงงาน” จาก 2 คัน ที่เคยป้อนให้กับ พรามัค เรซซิ่ง ในปี 2025 เพื่อป้อนให้กับทีมอิสระรายอื่นของค่ายอย่าง เกรซินี และ วีอาร์46

ปัจจุบัน พรามัค เรซซิ่ง เฉิดฉายในการแข่งขัน โมโตจีพี ด้วยรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี24 สเป็คล่าสุดทั้ง 2 คัน ต่างจาก เกรซนี และ วีอาร์46 ที่ต้องใช้รถแข่งเวอร์ชั่นเก่าทั้งคู่

ทว่า Motorsport สื่อสายเรซซิ่งชื่อดังระบุว่า “มีความเป็นไปได้” ที่ ดูคาติ ยื่นข้อเสนอในสัญญาฉบับใหม่ให้กับ พรามัค เรซซิ่ง ด้วยเงื่อนไขรถแข่งสเป็คโรงงานเพียงคันเดียวเท่านั้นในปี 2025

นั่นหมายความว่า เกรซินี ซึ่งบิดโดย มาร์ค และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในปัจจุบัน หรือ วีอาร์46 ที่ลงแข่งโดย มาร์โก เบซเซ็คคี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะได้รับโควต้ารถแข่ง จีพี25 ไปทีมใดทีมหนึ่งในปี 2025

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง