“ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยอดนักขับไทยสร้างผลงานสุดร้อนแรง ผนึกกำลังทีมเมทอย่าง แดน แอร์โรว และ คอลลิน คาเรซานี ควบรถแข่ง Mercedes-AMG GT3 EVO พาต้นสังกัด วินเวิร์ด เรซซิ่ง พลิกสถานการณ์คว้าชัยในศึก จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป 2024 สนามแรกที่ พอล ริคาร์ด ประเทศฝรั่งเศส หลังจบเรซสุดโหด 3 ชั่วโมง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ท็อป” ธนาตย์ และ 2 ทีมเมทภายใต้รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 EVO หมายเลข 57 ได้ออกตัวจากกริดที่ 26 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกช่วงของการออกไปขับตลอด 3 ชั่วโมงในการแข่งขันที่ พอล ริคาร์ด

ก่อนจะพลิกขึ้นมาเป็นผู้นะในคลาส ซิลเวอร์ คัพ และเข้าป้ายเป็นคันแรก ผงาดคว้าชัยในรุ่นดังกล่าวประเดิมสนามแรกของปีได้อย่างร้อนแรง พร้อมกับรั้งอันดับ 19 โอเวอร์ออลล์ จากรถแข่งทั้งหมด 54 คัน

สำหรับ “ท็อป” ธนาตย์ เป็นนักขับไทยที่สร้างชื่ออย่างมาก นับตั้งแต่การแข่งขันรถคาร์ททั้งในระดับประเทศและระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ก่อนจะขยับขึ้นไปแข่งขันในศึก ฟอร์มูล่า 3 ในยุโรป จากนั้นผันตัวเข้าแข่งขันในศึก จีที และเอ้นดูรานซ์ระดับโลกหลายรายการ

โดยในปีนี้ ประเดิมคว้าชัยชนะในศึก จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขัน จีที ที่โหดและหินที่สุดในโลก โดยสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคมนี้ ที่ แบรนด์ส แฮทช์, สหราชอาณาจักร