อัลเบอร์โต้ พุช ผู้จัดการทีม เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงยอมรับว่า เริ่ม “สับสนเล็กน้อย” กับการพัฒนารถแข่ง RC213V หลังวิศวกร HRC พยายามอย่างหนักเพื่อยกระดับความเร็ว แต่กลับไม่สามารถเค้นศักยภาพในสนาม โมโตจีพี ออกมาได้เลย แม้จะมีการแก้ไขได้ตาม “ทฤษฎี” ก็ตาม

ฮอนด้า ยังคงเจอวิกฤติอย่างหนักกับศักยภาพรถแข่ง RC213V ในศึก โมโตจีพี เพราะขนขณะที่พวกเขาได้รับ “คอนเซสชั่น” ในการพัฒนา แต่ก็ยังไม่สามารถขยับเข้าสู่กลุ่มกลางได้เลย

โดยในแทบทุกช่วงที่ลงสนาม รถแข่ง ฮอนด้า ทั้ง 4 คัน ของ โจอัน เมียร์, ลูก้า มารินี, โยฮันน์ ซาร์โก และ ทาคาอากิ นาคากามิ กลับทำผลงานรั้งท้าย 4 อันดับ อย่างน่าใจหาย

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกคุณได้คือ พวกเขากำลังพยายามอย่างหนักที่ ญี่ปุ่น” พุช เผยผ่าน MotoGP.com ระหว่างการแข่งขัน กรังดืปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์

“พวกเขาทำงานกันอย่างหนัก และกำลังทำงานกับหลายๆ อย่างที่แตกต่างออกไป”

“มีการดึงบุคลากรใหม่เข้าสู่ทีม พวกเขามีกำลังคนมากขึ้น ผมพูดตามตรงว่าพวกเขาไม่ได้นิ่งดูดาย”

“แต่ในทางกลับกัน เรากลับไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้ และรถแข่งก็ยังใช้งานไม่ได้ เราทำกันเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับ RC213V มันคือการปรับปรุงที่ดีในทางทฤษฎี”

“แต่คุณกลับไม่สามารถเห็นมันในสนามแข่ง นั่นทำให้เราค่อนข้างสับสน เราพยายามกันอย่างมาก แต่กลับยังไม่เห็นผลลัพธ์ใดๆ ที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง นี่คือความจริงในตอนนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง