“เดอะโปรเฟสเซอร์” โยฮันน์ ซาร์โก ยอดนักบิดเฟรนช์จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ออกโรงเผยรถแข่ง RC213V ต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง DNA ซึ่งเป็นพื้นฐานหลักจากใจกลางของตัวรถ เพื่อกลับมามีลมหายใจใน โมโตจีพี อีกครั้ง

ซาร์โก เป็นนักบิด ฮอนด้า ที่สร้างผลงานได้ดีที่สุดในการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ หลังบิดเข้าป้ายในอันดับ 12 คว้ามาได้ 4 แต้ม โดยระหว่างเรซ โจอัน เมียร์ นักบิด เรปโซล ฮอนด้า ล้มไปต่อหน้าต่อตาเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ เลอ มองส์

แม้จะ “แฮปปี้” กับผลงานในโฮมเรซ แต่ ซาร์โก ก็แสดงออกจากเปิดเผยว่ารถแข่ง RC213V ของ ฮอนด้า ต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานตัวรถในระดับ “ดีเอ็นเอ”

“ตอนนี้… เมื่อคุณเก็บมาได้ 4 แต้ม คุณมักจะถือว่าเป็นสัญญาณบวก” ดาวบิดจอมตีลังกาเผย “เป้าหมายแรกคือจบการแข่งขัน และจากนั้นคือคว้าแต้ม”

“เรารู้ว่าเรายังสู้ไม่ได้ เรายอมรับมัน แต่เราพยายามทำงานหนักต่อไป ราวกับว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อโพเดี้ยม เพื่อรักษาฟีลลิ่งเหล่านี้”

“ผมทำงานโดยแยกการประเมินศักยภาพระหว่าง “รถแข่ง” และ “ตัวเอง” ระหว่างสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน และนับตั้บแต่ เฆเรซ ผมรู้สึกว่าเราค่อนข้างจะแข็งแกร่งขึ้น ผมรู้สึกว่าสามารถมีสมาธิกับสิ่งที่ต้องทำได้ สามารถโจมตีได้เมื่อจำเป้นต้องทำ และสิ่งนี้ทำให้ผมพอใจมาก”

“ตอนนี้ผมมองไปที่การทดสอบแบบส่วนตัวที่ มูเจลโล ในวันพุธ ผมทราบแผนการทดสอบขชองเราเมื่อวันอังคาร เพราะไม่จำเป็นต้องรู้ก่อนหน้านั้นในสุดสัปดาห์การแข่งขัน”

เมื่อถูกถามว่าได้ทดลองใช้ “สวิงอาร์ม”​ แบบ โมดิฟาย ที่ได้เห็นบนรถแข่งของทีมเมทอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือไม่

ซาร์โก อธิบายว่า “ชิ้นส่วนนั้นจะยังไม่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะขณะนี้มันเป็นเพียงการทดสอบบางอย่างเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะที่ล้อหลัง”

“แต่เรามีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น เช่น พื้นฐานของรถแข่ง ซึ่งมันมาใจกลางของตัวรถ โอเคย์… ผมไม่ได้เหมายถึงเครื่องยนต์ แต่ผมหมานถึง ดีเอ็นเอ ของรถแข่งคันนี้ ที่จำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เรากลับมาหายใจ (ในกลุ่มหน้า) ได้อีกครั้ง”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง