“ท็อปกัน” ​มาเวริค บีญาเลส [Maverick Vinales] นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า [Monster Yamaha] เผยตื่นเต้นสุดๆ หลัง โมโตจีพี [MotoGP] ประกาศตารางแข่งขันใหม่ ที่แก้ไขจากสถานการณ์โควิด-19 ลั่นแสดงผลงานเต็มที่เพื่อสร้างความบันเทิงให้แฟนๆ

ด้าน มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก โดยในการทดสอบครั้งล่าสุดที่ กาตาร์ นักบิดรายนี้ควบรถแข่ง M1 ทำเวลาได้เร็วที่สุดใน โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนที่การแข่งขันจะยกเลิกไป

“การประกาศตารางแข่งขันใหม่ของ โมโตจีพี 2020 ถือเป็นข่าวดี มันคือบางสิ่งที่เราทุกคนรอคอยอย่างยาวนาน โดยเฉพาะแฟนๆ” บีญาเลส กล่าว

“ผมคิดว่าพวกเขา (แฟนๆ) ก็รักในมอเตอร์สปอร์ตเช่นเดียวกับเรา ที่คิดถึงการแข่งขันสุด”

“แน่นอนว่าผมเองก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับไปลงบิดรถแข่ง M1 อีกครั้ง และกลับไปทำงานร่วมกับทีมงานของผม มันเว้นช่วงนานมาก ตั้งแต่การทดสอบที่ กาตาร์ เลย มันคือปีที่ไม่เหมือนปีไหนๆ และแน่นอนว่ามันค่อนข้างแปลก ที่ต้องลงแข่งโดยปราศจากแฟนๆ อยู่ข้างสนาม แต่มันดีที่สุดแล้วสำหรับตอนนี้” 

“แต่ผมจะทำให้สุดความสามารถ เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้โชว์อย่างเต็มที่ในทุกๆ สนาม เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ ที่ชมการแข่งขันอยู่ที่บ้าน”

ทั้งนี้ โมโตจีพี เพิ่งประกาศตารางแข่งขันใหม่ล่าสุด อัพเดตสถานการณ์หลังเริ่มลงตัวในช่วง โควิด-19  โดยจะออกสตาร์ท 2 เรซแรกที่ เฆเรซ ในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคม ในช่วงสองสุดสัปดาห์ต่อกัน

ขณะที่ 4 เรซที่อยู่นอกยุโรปซึ่งยังไม่ถูกยกเลิกอย่าง อเมริกาส์, อาร์เจนติน่า, ไทย และ มาเลเซีย ยังต้องรอลุ้นว่าจะสามารถแข่งขันได้หรือไม่ โดยจะอยู่ในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน-13 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้