ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขัน โมโตจีพี เตรียมย้ายโปรแกรม ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ขึ้นมาจัดในช้วงต้นฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2021 หลังเจอปัญหาสภาพอากาศเลวร้ายและแปรปรวนอย่างหนักแทบทุกปีที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์

การแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ต้องประสบปัญหากับอากาศที่หนาวเหน็บ และลมแรงตลอดทั้งช่วงสุดสัปดาห์ในช่วงหลายปีหลัง จนในปี 2019 ต้องยกเลิกการควอลิฟายในวันเสาร์และโยกไปจับเวลาในเช้าวันอาทิตย์

ขณะที่ในการซ้อมรอบ FP4 ยังมีผลทำให้ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีส ของ เคทีเอ็ม ถูกเล่นงานจากกระแสลมแรงจนพลาดล้มอย่างหนัก

ขณะที่แนวคิดการย้าย โมโตจีพี รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ไปจัดในช่วงต้นปี กลับต้องเจอปัญหาในการเลี่ยงไม่ให้ชนกับอีเวนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง ฟอร์มูล่า วัน ใน อัลเบิร์ต พาร์ค ซึ่งทั้ง 2 รายการนับเป็นอีเวนต์ระดับโลกครั้งใหญ่ ด้วยการเว้นระยะห่างไม่กี่สัปดาห์

อย่างไรก็ดี ดอร์น่า จะทำการผลักดันแนวคิดนี้ใหม่อีกครั้ง ทว่า ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2020 จะยังคงมีขึ้นในเดือนตุลาคมเหมือนเดิม ก่อนจะย้ายไปจัดการแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคมหรือ เมษายน ปี 2021

“เรากำลังประเมินความเป็นไปได้ เพื่อเลื่อน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์​ขึ้นไปจัดเร็วขึ้นในช่วงต้นปี 2021” คาร์เมโล เอซเปเลตา ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต เผย “มันมีความเป็นไปได้ แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มในตอนนี้”

ทั้งนี้ หากในปี 2021 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ถูกย้ายไปจัดในช้วงต้นฤดูกาล และประเทศไทยดำเนินการต่อสัญญาออกไป ก็มีโอกาสที่ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะถูกโยกกลับมาจัดในช่วงปลายปีเช่นเคย