พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ออฟฟิเชียล ทีม ออกสตาร์ทในช่วงพรี-ซีซั่นอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการรั้งหัวแถมในการทดสอบครั้งที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 จากผลงานของน้องใหม่อย่าง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ดาวรุ่งชาวเติร์ก ที่สนาม ปอร์ติเมา เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมเปิดฤดูกาลสนามแรกของปีในวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมนี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยล่าสุดบรรดาทีมแข่งเกือบทั้งหมดของรายการ ลงทดสอบครั้งที่ 2 ที่ ปอร์ติเมา เซอร์กิต ในประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 26-27 มกราคมที่ผ่านมา

ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในด้านรายชื่อนักบิดของฤดูกาล 2020 หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสำคัญของ ยามาฮ่า คือการได้ตัวดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงชาวเติร์กอย่าง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู มาบิดร่วมกับ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์ ภายใต้สังกัด พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ออฟฟิเชียล ทีม เพื่อพารถแข่ง YZF-R1 ก้าวขึ้นสู่พื้นที่แถวหน้าของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ให้ได้

โดยผลการทดสอบ 2 วันของ ปอร์ติเมา เทสต์ ปรากฏว่า ราซกัตลิโอกลู ที่แม้จะเพิ่งเริ่มต้นออกสตาร์ทการทำงานกับ ยามาฮ่า ได้เพียงไม่กี่เดือน กลับปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.804 วินาที นับเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมของพลพรรค “บลูทีม” อย่างมาก ด้านทีมเมทอย่าง ฟาน เดอร์ มาร์ค ทำเวลาต่อรอบมาเป็นอันดับ 4 ตามหลัง 0.622 วินาที

ลอริส บาซ

ขณะที่นักบิดจากทีมแซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า อย่าง ลอริส บาซ นักบิดเฟรนช์จาก เทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 3 ด้วยเวลาตามหลังหัวแถวเพียง 0.190 วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะดวลความเร็วนามแรกของปีในวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมนี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย