“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช โปรยยาหอมใส่ต้นสังกัดอย่าง ยามาฮ่า หลังได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป 2 ปี ลั่นพาทีมกลับสู่ความเป็นหนึ่งให้ได้อีกครั้งใน โมโตจีพี

บีญาเลส เป็นนักบิดยามาฮ่า เพียงคนเดียวที่คว้าชัยชนะได้ในปี 2019 จากผลงานที่ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องในครึ่งฤดูกาลหลัง โดยเข้าเข้าวินอย่างหมดจรดที่ แอสเซ่น และ เซปัง

“ผมมีความสุขสุดๆ เพราะผมรู้สึกเหมือนผมได้รักษาทีมของผมไว้” บีญาเลส เผย

จากพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในปี 2019 กอปรกับอายุการใช้งานที่มีในระยะยาว รวมถึงทิศทางการพัฒนารถแข่งร่วมกับทีม ส่งผลให้ทีมโรงงานยามาฮ่า ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ บีญาเลส อย่างไม่ลังเล โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

“นี่คือปีที่ 2 ของผมกับทีมช่างชุดปัจจุบัน และหลังจากนี้เราจะร่วมงานกันต่อไปอีก 2 ปี เพื่อจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ผมตื่นเต้นมากๆ และคิดว่าหากเรารักษาการทำงานหนักเช่นนี้เอาไว้ จะทำให้เรามุ่งสู่ทิศทางที่ถูกที่ควร”

“สำหรับผมมันสำคัญมาก กับการประกาศการต่อสัญญาก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น เพราะผมมีแรงจูงใจอย่างมาก และต้องการที่จะมุ่งมั่นกับการทำงานในปี 2020 อย่างเต็มที่ ผมไม่ต้องการเสียเวลาใดๆ ก็ตามไปกับการวิตกกังวลกับอนาคต มันไม่มีเหตุผใดที่ผมจะไม่อยู่กับ ยามาฮ่า ต่อ เพราะที่นี่เปรียบเหมือนครอบครัว”

“ยามาฮ่า ให้การสนับสนุนผมอย่างมาก อย่างที่ผมพูด ผมมี “ทีมของตัวเอง” นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการมากจริงๆ เราต้องการรักษาคุณภาพในการทำงานและก้าวสู่ความแข็งแกร่ง เป้าหมายหลักของเราคือการคว้าแชมป์โลก และผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อพา ยามาฮ่า ขึ้นสู่เบอร์หนึ่งอีกครึ่ง”

“ผมจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม ขอขอบคุณ ยามาฮ่า ที่มอบช่วงเวลาสุดพิเศษให้กับผม พวกเขาสร้างความมั่นใจให้ผมอย่างมาก และผมเชื่อมั่นในความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของเรา ผมคิดว่าเราจะเติบโตไปด้วยกันอย่างรวดเร็ว”

“และแน่นอนผมจะผลักดันตัวเองเพื่อทีม”

ทั้งนี้ บีญาเลส และทีมงานจะลงทดสอบรถแข่ง M1 2020 อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย