“ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าชัยชนะที่ 5 ติดกต่อกันในฤดูกาล 2019 ของ ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. หลังเข้าวินในเรซแรกที่ สนามช้างฯ ได้เฮต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 3 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นการจับเวลารอบควอลิฟาย

การแข่งขันเรซแรกมีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ดวลความเร็วเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตำแหน่งโพลเป็นของ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วย แดเนียล คาสมา คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียนจาก หงส์​หลง ยามาฮ่า มาเลเซีย ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิด อินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า ด้าน “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้ากริดที่ 6 ตามด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ทีมเมทในกริดที่ 7

เกมในเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้นในช่วงต้นเรซ โดย พีรพงศ์ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นนำได้ก่อน ทว่าในรอบที่ 4 กลับโดน คาสมายูดิน เบียดที่โค้ง 12 ตกไปอยู่ที่ 3

อย่างไรก็ดี พีรพงศ์ ยังคงอาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยม แซงกลับขึ้นนำได้อีกครั้ง และบิดนำเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครองได้แบบหายห่วง เก็บแต้มเพิ่มอีก 25 คะแนน นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. โอกาสคว้าแชมป์เอเชียในปีนี้สดใสอย่างมาก

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 3 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เรซแรกจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 15.45 น. เป็นต้นไป