“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพื่อรักษาอาการข้อมือซ้ายหักหลังพลาดล้มในรอบวอร์มอัพของ โมโตทู รายการ ดัตช์ ทีที แทย์เผยภาพเอ็กซ์-เรย์ เปลี่ยนแผ่นเหล็กต้องพักการแข่งขันอีกหนึ่งสนามที่ เยอรมนี ในสุดสัปดาห์นี้

สมเกียรติ เพิ่งผ่านการผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม กลับมาแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า และกลับมาสมบูรณ์เต็มรอบในศึก ดัตช์ ทีที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำเวลาขึ้นมาติดอันดับ 11 ของการซ้อมวันแรก

อย่างไรก็ดี นักบิดไทยมาโชคร้ายโดนชนในรอบซ้อมครั้งที่ 3 ส่งผลให้หลุดการควอลิฟายในรอบ Q2 ทว่ายังสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยม ก่อนจะมาโชคร้ายพลาดล้มรุนแรงอีกครั้งในรอบอุ่นเครื่องก่อนแข่งขันจริงในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ข้อมือหักและพลาดการแข่งขัน ดัตช์ ทีที อย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูขวัญใจชาวไทยจาก ฮอนด้า และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทูตมอเตอร์สปอร์ตให้กับค่ายปีกนก ได้เปิดเผยหลังพูดคุยกับ นักบิดรุ่นน้องที่เพิ่งเข้ารับการผ่ตัดว่า

“ตามภาพเอ็กซ์-เรย์ จะเห็นได้ว่าข้อมือซ้ายที่พลาดล้มไปช่วงวอร์มอัพเช้าก่อนการแข่งขันสนามที่ 8 แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ กระดูกข้อมือชิ้นที่ค่อนข้างใหญ่หักออกจากกันโดยมีแผ่นเหล็กที่ติดไว้เมื่อ 2 ปีก่อนล็อคอยู่หลุดออก กระดูกที่ต่อจากข้อมือไปที่ท่อนแขนที่มีชื่อว่ากระดูกเรเดียว (Radius) หรือกระดูกปลายแขนด้านนิ้วหัวแม่มือ เป็นหนึ่งในกระดูกที่เป็นแกนหลักของส่วนปลายแขน เชื่อมต่อระหว่างข้อต่อจุดสำคัญคือ ข้อมือและข้อศอก ส่วนกระดูกอีกชิ้นที่วางอยู่ข้างกันคือกระดูก
อัลนา (Ulna”)

“ในครั้งนี้คุณหมอต้องผ่าตัดเปลี่ยนแผ่นเหล็กใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ใส่เข้าไปเเพื่อล็อคกระดูกให้ติดกัน คาดว่าน่าจะใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างนานพอสมควร ซึ่งแน่นอนว่าสนามต่อไป คิงคองก้อง ของเราจะต้องพักฟื้นและไม่สามารถลงแข่งได้อีก 1 สนามก่อนพักครึ่งฤดูกาลครับ มาร่วมส่งกำลังใจให้น้องก้องกันนะครับ”