“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนรำลึกความหลังกับ มิซาโน ด้วยการบิด M1 นำขบวนพาเหรดจาก “ตาวุลเลีย” บ้านเกิดสู่สนามแข่งขันใน ริมินี พร้อมเผยเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพนักบิดระดับโลกของเขา ชี้แฟนๆ ที่นี่กระตุ้นให้เขาต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในโฮมเรซ

นักบิดวัย 40 ปี เสร็จสิ้นการนำขบวนพาเหรดของเขาด้วยรถแข่ง ยามาฮ่า M1 ที่เริ่มต้นจาก มอเตอร์ แรนช์ ใน ตาวุลเลีย และไปจบที่ มิซาโน ในวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมของ โมโตจีพี ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์ของ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

หลังจบหนึ่งรอบและวันกลับเข้าพิต ก่อนเจ้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ รอสซี่ ได้สะท้อนให้เห็นภาพเมื่อครั้งที่เขาเริ่มต้นอาชีพการเป็นนักบิด ซึ่งเริ่มต้นขึ้นที่นี่ ที่ มิซาโน

นับตั้งแต่ที่ มิซาโน คัมแบ็กเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ในปี 2007 รอสซี่ คว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้ไปถึง 3 ขณะที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ เป้นนักบิดที่คว้าแชมป์ที่ มิซาโน ได้มากที่สุดใน พรีเมียร์คลาส

“การได้บิดต่อหน้าแฟนๆ ที่นี่มันมหัศจรรย์สุดๆ เพราะที่นี่คือ โฮม กรังด์ปรีซ์ ที่แท้จริงของผม บ้านผมห่างออกไปจากที่นี่แค่ 10 กิโลเมตร”

“ผมเติบโตที่ มิซาโน และครั้งแรกที่ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็คือที่นี่แหละ”

“เราคาดว่าจะมีแฟนจำนวนมากเข้ามาชมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ผู้คนมากมาย และเต็มไปด้วยสีเหลือง ดังนั้นผมจะพยายามทำเต็มที่เพื่อให้มีความปข็งแกร่ง และสามารถต่อสู้กับคู่แข่งได้”

สำหรับ รอสซี่ ไม้ได้สัมผัสโพเดี้ยมมาแล้วถึง 9 สนาม แต่นักบิดอิตาเลียนวัย 40 ปี ยังคงสามารถคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าได้ที่ ซิลเวอร์สโตน ในสนามที่ผ่านมา

โดยแชมป์โลก 9 สมัย จบการแข่งขันในอันดับ 4 ที่ ซิลเวอร์สโตน และทำเวลาเป็นอันดับ 4 ในการทดสอบที่ มิซาโน ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพยายามทดสอบ “ท่อไอเสีย” แบบใหม่ รวมถึง สวิงอาร์ม คาร์บอน ไฟเบอร์ และระบบแอโรไดนามิก โดยคาดว่าจะได้เห้นชิ้นส่วนเหล่านั้นในสุดสัปดาห์นี้