โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จ่อเสียบ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่น คัมแบ็ก โมโตจีพี อีกครั้งใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า จากการรายงานของสื่อต่างประเทศ

นาคากามิ กำลังประสบปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับ มาร์ค มาร์เกซ​ แชมป์โลกคนปัจจุบันเจอในปีที่ผ่านมา โดยในรายของนักบิดสแปนิชนั้นเข้ารับการผ่าตัดในเดือนธันวาคม หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

จากข้อมูลดังกล่าว มาร์เกซ ต้องใช้เวลานานกว่า 2-3 เดือน ในการพักฟื้นและเรียกความฟิตกลับคืน ขณะที่ นาคากามิ เตรียมเข้ารับการรักษาในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจบการแข่งขัน โฮมเรซ

ลูซิโอ เซ็คคิเนลโล ทีมบอสของ แอลซีอาร์ จำเป็นจะต้องหานักบิดสำรอง ซึ่งคาดว่า ซาร์โก จะมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา เพื่อร่วมการแข่งขัน 3 สนามสุดท้ายของปีที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์, เซปัง และ บาเลนเซีย

สำหรับ ซาร์โก เพิ่งยกเลิกสัญญากลางคันกับ เคทีเอ็ม แม้จะเพิ่งร่วมงานกันปีแรก จากเหตุผลที่นักบิดฝรั่งเศสไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่ง RC16 ของพวกเขาได้เลย ขณะเดียวกันยังมีปัญหาเรื่องการปรับจูนความเข้าใจการทำงานด้วย

แม้ แอลซีอาร์ ฮอนด้า จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องนี้ แต่เป็นที่คาดการณ์ว่า จะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการภายใน 2-3 วันนี้